Hành trang lữ khách

Khu vườn cổ tích ở phố Hội (Quảng Nam)

Cập nhật: 08/05/2023 11:50:16
Số lần đọc: 413
Không gian Phuc Nguyen Rose (80 Nguyễn Chí Thanh, TP.Hội An, Quảng Nam) - khu vườn xanh mát, thoáng đãng lâu nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn, được du khách xa gần thích thú ghé thăm mỗi khi có dịp đến với phố Hội.

Sau nhiều giờ đồng hồ rong ruổi qua nhiều ngõ ngách, di tích của phố cổ, nhiều du khách đã lựa chọn không gian vườn Phuc Nguyen Rose làm điểm dừng chân, thưởng trà, thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

Ít ai ngờ lại có một không gian vườn tược xanh mát rộng cả nghìn mét vuông chuyên trồng các loại hồng cổ Sapa, hồng cổ Huế, hồng bạch trà, mẫu đơn, cẩm tú cầu, hoa nhài cùng không gian hồ sen nhỏ, nơi buổi sáng du khách có thể ngồi quanh hồ thưởng trà, ngắm sen, ngắm những đóa hồng nở rộ.

Chủ vườn còn dành diện tích nhỏ để trồng quật lấy nguyên liệu làm mứt tắc (quật), chế biến và ủ tạo hương rượu tắc thơm ngon, đậm đà, khiến nhiều du khách thích thú khi thưởng thức món lạ, đặc trưng của phố...

Gần đây, nhiều khách Việt, khách Tây, Hàn Quốc, Nhật Bản... đã tìm đến với Phuc Nguyen Rose check-in, thưởng thức các món trà hoa hồng, trà sả tắc, rượu tắc, mứt tắc, mứt gừng được tạo ra từ bàn tay khéo léo của người phụ nữ phố Hội.

Khách được trải nghiệm cảm giác bình yên, thân thiện khi có dịp trò chuyện với chủ nhân khu vườn - chị Nguyễn Thị Phúc, được nghe kể về các món trà. Ngắm tách trà hoa hồng thơm ngon, dịu nhẹ, cho sắc hồng đặc trưng của loài hoa hồng cổ, du khách thích thú, gật gù khen ngon.

Chủ vườn còn pha chế tách trà sả tắc được làm từ củ sả và trái tắc xắt nhỏ, sấy khô cho hương vị thơm dịu, chua nhẹ, có tác dụng bồi bổ sức khỏe, thanh lọc cơ thể. Đặc biệt, ly rượu tắc mang lại trải nghiệm khó quên khi lần đầu đặt chân tới vườn bởi hương vị của trái tắc Cẩm Hà quyện với men rượu ủ lâu năm trong chum sành.

Tin vui là Phuc Nguyen Rose đã được TP.Hội An chọn để đưa vào danh mục hỗ trợ xây dựng điểm đến du lịch thân thiện của thành phố từ năm 2023 trở đi. Không dừng lại ở đó, chị Nguyễn Thị Phúc cùng gia đình đang bắt tay cải tạo, chỉnh trang vườn tược theo hướng xanh - sạch, thân thiện với du khách đến từ khắp mọi miền.

Gia đình chị còn tự tay thiết kế, bài trí lại không gian vườn, không gian trà quán sao cho hài hòa, có khu ngồi nghỉ mát, có chỗ để check-in với hoa hồng cùng các loại hoa được chủ vườn thuần dưỡng, gầy dựng suốt thời gian qua.

Khu vườn là không gian của các loại hoa từ dân dã, bình dị như giấy, phù dung, mẫu đơn cho tới những loại hoa đài cát như cẩm tú cầu, lan rừng, hồng cổ… Mỗi lần du khách đến đây đều có cảm giác tươi mới, bình yên bên dáng vẻ xanh mướt, đằm thắm của khu vườn cùng sự thân thiện, mến khách của người phố cổ.

Đến Hội An, đến với Phuc Nguyen Rose là dịp tìm về ký ức với tuổi thơ, với vườn nhà, với thiên nhiên rộng mở, nơi có muôn sắc hoa, tiếng chim hót trong veo, nơi mà khó có thể tìm được giữa không gian phố xá đông đúc người lại qua. Tất cả đọng lại thành kỷ niệm, dấu ấn khó phai trong thời gian lưu trú tại phố cổ thềm rêu.

Triêu Nhan

Nguồn: Báo Quảng Nam - baoquangnam.vn - Ngày 05/05/2023

Cùng chuyên mục