Hành trang lữ khách

Lãng mạn Ðà Lạt mùa sương trôi

Cập nhật: 10/05/2019 14:51:27
Số lần đọc: 920
Nằm ở độ cao 1.600 m so với mực nước biển, Đà Lạt có khí hậu ôn đới. Du khách gần, xa vẫn thường gọi Đà Lạt là “Thành phố sương mù” bởi vẻ đẹp lung linh, quyến rũ của sương mỗi sớm mai về.

Thế nhưng, đã bao giờ bạn được chiêm ngưỡng cảnh sương trôi trên thành phố Đà Lạt, lúc rộn rã ầm ào như thác, lúc lại nhẹ nhàng mềm mại như dòng suối chưa? Khoảng thời gian tầm từ cuối tháng ba đến tháng sáu hàng năm, đặc biệt là vào những ngày Đà Lạt có mưa chiều, và buổi sáng ông mặt trời xuất hiện, đó là khoảng thời gian thích hợp nhất để bạn đến Đà Lạt, thức dậy thật sớm, thử một chuyến leo núi để chiêm ngưỡng cảnh sắc mê hoặc lòng người ấy.

Có lẽ, đẹp nhất để ngắm sương trôi là trên đỉnh núi Du Sinh, Đà Lạt vào lúc thành phố vẫn còn chưa thức giấc. Những con đường nhỏ lấp lánh ánh đèn xanh, vàng ẩn hiện, ngập tràn trong màn sương. Đứng trên đỉnh Du Sinh, chúng ta sẽ thu được vào tầm mắt hầu như toàn bộ những công trình, kiến trúc đặc trưng nhất của thành phố như tháp chuông Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, Nhà thờ Con Gà, hồ Xuân Hương... Trên những sườn đồi, thấp thoáng những căn nhà mái chữ A đặc trưng lúc ẩn lúc hiện trong màn sương mịn như dải lụa, tạo ra một khung cảnh lãng mạn không nơi nào có được./.

 

Nguồn: baolamdong.vn
Từ khóa: Ðà Lạt

Cùng chuyên mục