Hành trang lữ khách

Làng Vitamin (Cần Thơ) - Miệt vườn sinh thái với đặc sản sầu riêng

Cập nhật: 02/06/2023 12:34:44
Số lần đọc: 762
Cách trung tâm TP Cần Thơ hơn 20km, Làng Vitamin (khu vực Bình Hòa, phường Trường Lạc, quận Ô Môn) là điểm đến đang “hot” dành cho các “tín đồ” sầu riêng. Không chỉ vườn rộng, thoáng mát; nơi đây còn có đa dạng các loại sầu riêng để du khách thỏa sức check-in, thưởng thức.


Du khách tham quan và chụp ảnh tại vườn sầu riêng. Ảnh: Làng Vitamin

Để đến Làng Vitamin, du khách đi dọc quốc lộ 91B (từ TP Cần Thơ đi An Giang), qua trạm thu phí tại Ô Môn, đi thẳng đến cầu Tắc Ông Thục, rẽ trái dưới chân cầu chạy vào khoảng 2km là đến điểm vườn. Tại đây, du khách sẽ choáng ngợp cùng cảm giác như lạc vào “thế giới sầu riêng” với khu vườn diện tích 50ha có gần 1.000 gốc sầu riêng, đa dạng các giống. Trong đó, nổi bật là giống Musang King chất lượng và thơm ngon. Loại sầu riêng này trên thị trường hiện có mức giá bán bình quân không dưới 800.000 đồng/kg (tùy khu vực và thời điểm xuất trái).

Chị Nguyễn Hương Đào, chủ Làng Vitamin thông tin trước đây vườn sầu riêng chủ yếu bán trái, bình quân mỗi mùa thu hoạch vài chục tấn. Tuy nhiên, khoảng 2-3 năm, vườn chuyển sang làm du lịch, ban đầu là phục vụ người quen, bạn bè tham quan, hái trái tại vườn. Sau này mọi người truyền tai nhau, du khách biết đến nhiều hơn và vườn cũng mở rộng thành vườn sinh thái. Điểm nhấn đặc biệt ở Làng Vitamin chính là sầu riêng tại đây đều được trồng theo hướng hữu cơ. Chủ vườn cho biết sử dụng phân dơi, thuốc sinh học để trồng sầu riêng nên chất lượng trái ngon và đảm bảo an toàn. Tại đây, du khách có thể hái và thưởng thức sầu riêng chín cây tại vườn. Đặc biệt, năm nay Làng Vitamin để sầu riêng 3 vụ trái nên du khách có thể tham quan vườn bất cứ khi nào.

Tại Làng Vitamin, trái cây có quanh năm, tùy theo mùa vụ. Bên cạnh trái cây chủ lực là sầu riêng, vườn còn có: măng cụt, chôm chôm, vú sữa, mít… Tại đây, ngoài tham quan vườn cây, du khách có thể trải nghiệm câu cá, bắt ốc, hái rau và thưởng thức các món ẩm thực miệt vườn dân dã. Các món ăn ở đây đậm chất miền quê, như: gà thả vườn, chuột đồng, cá ao… hay các món gỏi theo mùa: gỏi măng cụt, gỏi củ hủ dừa. Trong đó, nổi bật là cà ri vịt xiêm sầu riêng thơm ngon, béo ngậy mang đậm nét đặc trưng của Làng Vitamin.

Điểm đến Làng Vitamin không thu phí vé vào vườn. Đến đây, du khách chỉ trả tiền khi sử dụng các dịch vụ trải nghiệm hoặc hái trái cây, thưởng thức ẩm thực. Du khách có thể gọi các số điện thoại: 0906969639, 0939764366, 0703391897, 0766838664 để nhận thông tin chỉ dẫn định vị về đường đi đến điểm vườn.

Bài, ảnh: Ái Lam

Nguồn: Báo Cần Thơ - baocantho.com.vn - Đăng ngày 02/06/2023

Cùng chuyên mục