Hành trang lữ khách

Lào Cai: Điểm đến cho kỳ nghỉ hè thú vị

Cập nhật: 03/08/2022 06:09:58
Số lần đọc: 1130
Mỗi Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để lên kế hoạch cho những chuyến du lịch. Còn biết bao điểm đến hấp dẫn của Lào Cai mà bạn chưa khám phá? Những địa chỉ dưới đây sẽ là gợi ý giúp bạn và người thân tận hưởng chuyến du lịch hè thú vị.  


Khám phá nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa các dân tộc ở Sa Pa

Thời tiết mát mẻ, khí hậu trong lành khiến Sa Pa luôn là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn vào mùa hè. Nếu bạn có niềm đam mê khám phá văn hóa, yêu thích không gian yên tĩnh thì Bảo tàng Sa Pa sẽ là điểm tham quan không làm bạn thất vọng.

Bảo tàng Sa Pa ở địa chỉ số 2, đường Fansipan, thị xã Sa Pa, đối diện Nhà thờ đá, trong khuôn viên rộng, thoáng mát của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai. Bảo tàng Sa Pa mang vẻ đẹp cổ kính, đi vào hoạt động từ năm 2007 theo mô hình của nhà du lịch người Pháp Arcachon. Là nơi lưu giữ, trưng bày nhiều hiện vật có giá trị về các dân tộc ở Sa Pa, Bảo tàng Sa Pa là địa điểm lý tưởng cho du khách muốn tìm hiểu nét văn hóa, tín ngưỡng của đồng bào các dân tộc nơi đây.

Bảo tàng Sa Pa - nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa dân tộc.

Đến Bảo tàng Sa Pa, du khách có cơ hội tìm hiểu hơn 200 hiện vật, mô hình tái hiện đời sống sinh hoạt của các dân tộc: Mông, Giáy, Dao đỏ, Tày, Xá Phó...  Đồng thời, khám phá nét văn hóa truyền thống độc đáo của người dân bản địa được mô phỏng tại bảo tàng như lễ cưới hỏi của các dân tộc, lễ cấp sắc của người Dao đỏ, cùng một số lễ hội lớn gắn liền với tín ngưỡng dân tộc... Không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển, bạn cũng có thể tìm hiểu về kiến trúc nhà đặc trưng: Nhà sàn của người Tày, người Giáy; nhà trình tường của người Hà Nhì, nhà vách đất của người Mông.

Bảo tàng còn trưng bày nhiều đồ thủ công mỹ nghệ mang đặc trưng của Sa Pa và các gian hàng thổ cẩm như váy, áo, túi, khăn... để du khách có thể thoả sức lựa chọn những món quà ý nghĩa dành tặng người thân.

Giải nhiệt ngày hè từ những thác nước nguyên sơ

Địa hình vùng núi với nhiều sườn núi cao và chia cắt mạnh đã mang lại cho Lào Cai nhiều thác nước tự nhiên tuyệt đẹp. Hầu hết các thác nước đẹp của Lào Cai còn giữ được nét hoang sơ và chưa chịu tác động của con người. Tận hưởng nguồn nước tự nhiên trong mát dưới những thác nước sẽ giúp bạn “giải nhiệt” trong ngày hè.

Tà Lâm là thác nước cao, dài, hùng vĩ nằm phía tây thị trấn Mường Khương, huyện Mường Khương. Từ Quốc lộ 4D, đoạn cửa ngõ vào trung tâm thị trấn Mường Khương, du khách đã thấy rõ 3 tầng thác trắng xóa. Tà Lâm như lời chào của Mường Khương với du khách khi bắt đầu đến mảnh đất biên cương. Thác nằm giữa hai ngọn núi nhìn tựa như hai con rồng vươn xuống, cõng trên mình rừng xanh bát ngát. Đi sâu vào chân thác có thể bắt gặp cánh rừng nguyên sinh với thân cây mục, cây dây leo, cây bụi và một vài cây cổ thụ mọc trên những tầng bậc núi đá vôi hùng vỹ.

Thác Đầu Nhuần còn giữ nguyên nét hoang sơ.

Một thác nước khác cũng đẹp và nguyên sơ đã được công nhận là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh, đó là thác Đầu Nhuần (xã Phú Nhuận, huyện Bảo Thắng). Thác Đầu Nhuần được hình thành từ suối Nhuần bắt nguồn từ núi rừng Hoàng Liên, với 3 tầng thác, quanh năm nước chảy. Thác Đầu Nhuần có dòng nước trong vắt và mát lạnh. Dưới chân thác tạo thành những vũng nước rộng, phù hợp để tắm mát ngày hè. Đến với thác Đầu Nhuần, du khách còn được chiêm ngưỡng khung cảnh núi non hùng vỹ, những đồi chè, rừng cọ trùng điệp.

Ngắm hoa, nướng cá… tại Mia’s Garden

Tạo những tiểu cảnh để du khách chụp ảnh kết hợp với dịch vụ ăn uống không phải là mô hình mới. Tuy nhiên tại mỗi địa điểm, với khí hậu và cách bài trí riêng sẽ thu hút được sự quan tâm của du khách. Mia’s Garden là một trong những điểm mới được nhiều người háo hức tìm đến tại thôn Cốc Cài Thượng, xã Nậm Mòn (huyện Bắc Hà).

Mia’s Garden thu hút du khách bởi vườn hoa rực rỡ.

Mia’s Garden là mô hình kết hợp giữa tham quan, chụp ảnh vườn hoa và dịch vụ câu cá. Vườn hoa nơi đây được trồng theo mùa như thạch thảo, hướng dương, hoa cánh bướm… là điểm check-in thú vị cho các bạn trẻ muốn lưu lại khoảnh khắc đẹp mang phong cách mới lạ, độc đáo từ dịch vụ thuê trang phục.

Khi bạn muốn trốn phố thị ồn ào, Mia’s Garden sẽ là điểm đáng lưu tâm trong sổ tay du lịch của bạn vào mỗi dịp hè. Mia’s Garden phù hợp để cả gia đình hay nhóm bạn tham quan, vui chơi. Mia’s Garden có hồ câu rộng, sẵn cần câu và mồi, công việc của bạn chỉ là thả cần và kiên nhẫn chờ cá đến. Mia’s Garden còn có sân bãi rộng, thích hợp để nướng đồ ngoài trời; có những chiếc chòi nhỏ, đủ không gian để cả gia đình bạn dùng bữa tại chỗ.

Hoàng Thu

Nguồn: Báo Lào Cai - baolaocai.vn - Đăng ngày 01/8/2022

Cùng chuyên mục