Non nước Việt Nam

Lễ hội Đền Trần Thái Bình đón hàng chục nghìn lượt khách tham quan, chiêm bái

Cập nhật: 09/02/2023 12:41:05
Số lần đọc: 445
Lần đầu tiên Lễ hội đền Trần Thái Bình được tổ chức với quy mô cấp tỉnh đã thu hút rất đông du khách thập phương đến chiêm bái, vãn cảnh và hòa mình vào bầu không khí lễ hội đặc sắc vùng đất cổ Long Hưng (huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình ngày nay).

Thi cỗ cá - một nét văn hóa đặc sắc tại Lễ hội đền Trần Thái Bình.

Một loạt các hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống và hiện đại được tái hiện trong 5 ngày diễn ra lễ hội Đền Trần (từ ngày 3 đến 7/2) tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Khu Lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần như: thi gói bánh chưng, thi cỗ cá, thi pháo đất, kéo lửa nấu cơm cần, Ngày thơ Việt Nam, liên hoan văn nghệ quần chúng...

Lễ rước nước là nghi thức quan trọng trước khi tổ chức khai hội Đền Trần.

Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình cho biết, lễ hội Đền Trần năm 2023 đã thành công, tiếp tục khẳng định giá trị di sản văn hóa nhà Trần ở Thái Bình; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Các hoạt động lễ hội góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ và ý thức, trách nhiệm trong việc tham gia bảo tồn, phát huy, khai thác giá trị di sản văn hóa nhà Trần, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch của tỉnh.

Chiếc bánh nướng trọng lượng 200kg do Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng thực hiện được chia cho du khách, ngày 8/2.

Điểm nhấn của Lễ hội Đền Trần Thái Bình năm nay là việc dâng cặp bánh nướng, bánh dẻo có tổng trọng lượng 400kg lên đền Vua - ngôi đền linh thiêng trong quần thể Khu di tích Quốc gia đặc biệt Khu Lăng mộ và đền thờ các vị vua triều Trần.

Cũng tại Lễ hội năm nay, Tổ chức kỷ lục Guinness Việt Nam đã trao chứng nhận cặp bánh lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Đây là cặp bánh do Công ty cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (tỉnh Thái Bình) thực hiện, là tấm lòng tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các bậc tiền nhân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời tạo nên dấu ấn đặc sắc cho lễ hội Đền Trần Thái Bình.

Mai Tú

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 08/02/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT