Hoạt động của ngành

Lung linh sắc màu Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng lần thứ 10

Cập nhật: 15/05/2023 10:16:18
Số lần đọc: 325
(TITC) - Nhân dịp kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2023), Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật lung linh sắc màu trẻ trung, hiện đại khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng lần thứ 10 với tựa đề “Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển”.

Các đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Cổng TTĐT thành phố Hải Phòng

Tới dự chương trình có Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương; đại diện các tổ chức quốc tế, các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh, thànhphố; các đơn vị lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn; các tập đoàn kinh tế lớn đầu tư tại thành phố.

Phát biểu khai mạc lễ hội, đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Thành phố Hải Phòng đặc biệt coi trọng giá trị văn hóa và đời sống tinh thần của người dân, vì đây chính là động lực, là sức mạnh nội sinh, là mạch nguồn của mọi sự phát triển. Vì vậy Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã được tổ chức từ năm 2012, vào dịp lễ hội hàng năm có hàng trăm sự kiện diễn ra, đã để lại nhiều dấu ấn rất tốt đẹp trong nhân dân thành phố và du khách.

Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại chương trình. Ảnh: Cổng TTĐT thành phố Hải Phòng

Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, nhân dịp Kỷ niệm 68 năm Ngày giải phóng Hải Phòng, nhìn lại lịch sử, Hải Phòng chính là nơi “đầu sóng ngọn gió”, là “phên dậu phía Đông” để bảovệtổquốc.

Thành phố Hải Phòng luôn tự hào về truyền thống trung dũng quyết thắng, minh chứng từ thời Nữ tướng Lê Chân khai hoang lập Trang An Biên, nay là Hải Phòng đến dòng sông Bạch Đằng lịch sử gắn với nhiều chiến công hiển hách, oanh liệt của cha ông ta để giành độc lập cho dân tộc.

Những năm đầu của thế kỷ 20, Hải Phòng là chiếc nôi hình thành giai cấp công nhân Việt Nam, là nơi lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc lựa chọn là “điểm cầu” để truyền bá chủ nghĩa Mác Lê-nin về nước ta. Trong những năm kháng chiến cứu nước, Hải Phòng tiếp tục là địa phương “đi trước về sau”, vừa là tiền tuyến, vừa là hậu phương.

Sân khấu hoành tráng, rực rỡ, tạo hiệu ứng sống động. Ảnh: Cổng TTĐT thành phố Hải Phòng

Trong những năm đầu của thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá, nên đã gợi mở và góp phần với Trung ương ban hành Chỉ thị 100 và Nghị quyết 10 về “khoán trong nông nghiệp”. Các năm gần đây mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hải Phòng vẫn ở mức cao, bình quân 7 năm liền GRDP đạt 13,2 %/năm, riêng 3 tháng đầu năm nay GRDP gấp 3 lần bình quân chung cả nước.

Đến nay Hải Phòng đã và đang tập trung đầu tư xây dựng hệ thống giao thông kết nối vùng để mở rộng không gian kinh tế; mở rộng đô thị hướng biển và di chuyển trung tâm Chính trị - Hành chính về phía Bắc Sông Cấm vào năm 2025.

Màn pháo hoa rực rỡ chào mừng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2023. Ảnh: Cổng TTĐT thành phố Hải Phòng

Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Tùng khẳng định với truyền thống lịch sử, cùng với những kết quả và mục tiêu như trên là tiền đề là động lực quan trọng để phấn đấu Hải Phòng đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thực sự "trở thành động lực phát triển của cả nước."

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ - Hải Phòng 2023 được dàn dựng công phu với phong cách trẻ trung, sôi động, hoành tráng, ấn tượng, song cũng mang đậm dấu ấn về vùng đất và con người Hải Phòng. Với 3 chương: "Thành phố mặt trời lên", "Trái tim màu phượng đỏ" và "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển", chương trình như lời khẳng định Hải Phòng đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế và trở thành điểm sáng của cả nước.

Phần trình diễn xếp hình của máy bay không người lái. 

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là sự kiện được tổ chức thường niên và trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng, là niềm tự hào của người dân Hải Phòng. Đây là sự kiện quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu về mảnh đất và con người Hải Phòng; xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng trong nước và quốc tế; thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đồng thời khẳng định những thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của thành phố, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Vietnamtourism.gov.vn - Đăng ngày 14/5/2023

Cùng chuyên mục