Hành trang lữ khách

Mặc áo dài ngũ thân tham quan Huế bằng xích lô

Cập nhật: 22/03/2021 16:20:25
Số lần đọc: 612
Sáng 21/3, các đại biểu đến Huế tham dự hội nghị “Phục hồi, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong trạng thái bình thường mới” đã có trải nghiệm độc đáo, thú vị khi mặc Áo dài Ngũ thân và tham quan Huế trên những chiếc xích lô.

Đoàn khách lần lượt đi qua những tuyến đường đẹp, thơ mộng bậc nhất của xứ Huế, như Lê Lợi, Lê Duẩn, 23 Tháng 8… qua những cây cầu nổi tiếng, bắc qua dòng sông Hương hiền hòa. Đoàn lần lượt dừng lại “check in” Trường THPT chuyên Quốc Học Huế, đường đi bộ dọc sông Hương, cầu bán nguyệt tại bến Me (đường Lê Duẩn). Đặc biệt đoàn đến tham quan Đại Nội và trải nghiệm lễ Đổi gác trước lầu Ngũ Phụng.

Phương tiện di chuyển được lựa chọn là xích lô. Những chiếc xe chậm rãi lăn bánh qua các tuyến phố, đủ thời gian để du khách ngắm nhìn một thành phố yên bình, xinh đẹp, hòa lẫn vào đó là nét rêu phong, cổ kính của di sản.

Du khách Lê Thị Thùy Trang (TP. Hồ Chí Minh) chia sẻ, đây là lần thứ 3 tôi đến với Huế và là lần đầu được mặc áo dài ngũ thân, đi xích lô. Đây là trải nghiệm khó quên, mà không nơi nào có được. Huế cần sớm phát triển và hình thành tour chuyên biệt để khai thác khách tốt hơn trong thời gian đến./.

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục