Nhìn ra thế giới

Người Singapore hạnh phúc với chuyến tour Hàn Quốc đầu tiên sau 2 năm

Cập nhật: 16/11/2021 08:41:42
Số lần đọc: 618
Vài ngày tới, hướng dẫn viên Kenneth Lee sẽ dẫn đoàn khách Singapore tới du lịch Hàn Quốc, lần đầu tiên sau gần 2 năm phải mưu sinh bằng các công việc vụn vặt.  

Được công bố vào tháng trước, “Hành lang du lịch cho du khách đã tiêm vaccine” hay VTL giữa Singapore và Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày mai (15/11). Đây được coi là “bong bóng du lịch” đầu tiên giữa hai trung tâm du lịch hàng đầu của khu vực.

Du khách đeo khẩu trang tham quan cung điện Gyeongbokgung tại Seoul, Hàn Quốc hồi tháng 2/2020. Nguồn: AFP

Vì đại dịch Covid-19, hai năm qua ông Kenneth Lee đã làm nhân viên chăm sóc sức khỏe, đi học các lớp về quản lý an toàn và nhiều chương trình khác. Ngày 16/11 tới, hướng dẫn viên này có thể trở lại với công việc mà anh theo đuổi hơn 20 năm qua. “Tôi nhớ ẩm thực, văn hóa và các mùa trong năm, cũng như sự tương tác với khách hàng và du khách. Một số người trong đó đã trở thành bạn của tôi” - ông Kenneth Lee nói.

Kenneth Lee sẽ dẫn đoàn khách sẽ gồm 20 người, giảm một nửa so với tiêu chuẩn 40 trước đại dịch Covid-19. Công ty này dự kiến sẽ có 10 đoàn khách như vậy từ Singapore đến Hàn Quốc trong năm 2021. Du khách chủ yếu trong độ tuổi từ 30 - 50, ngoại trừ một trẻ em 13 tuổi. Các du khách này sẽ không bị cách ly khi đến Hàn Quốc, tuy nhiên cần trải qua ít lần 4 lần xét nghiệm Covid-19.

Một thành viên trong đoàn - bà Koh cho biết đã phải trả chi phí khá cao cho các xét nghiệm và chuyến bay, nhưng điều này không nằm ngoài dự đoán. Hàn Quốc là điểm đến hấp dẫn vì bà say mê các bộ phim truyền hình Hàn Quốc trong những năm qua. “Tôi muốn đến thăm một số địa điểm quay phim Hàn Quốc, mua sắm đồ Giáng sinh và các mỹ phẩm tại đây. Vợ chồng tôi chọn tour trọn gói có hướng dẫn viên để đảm bảo hơn, thay vì tự sắp xếp khách sạn và phương tiện đi lại, nhất là trong giai đoạn này” - bà Koh nói.

Mùa đông và văn hóa Hàn Quốc vốn được người Singapore rất ưa chuộng. Bà Joanne Taylor - Giám đốc cấp cao của Công ty tư vấn du lịch FCM Consulting Asia cho biết người Singapore quan tâm đến Hàn Quốc nhờ sức hấp dẫn của Hàn lưu (Hallyu), đặc biệt là điện ảnh và âm nhạc như BTS, BLACKPINK hay các bộ phim nổi tiếng “Parasite” hay “Squid Game”.

VTL giữa Singapore và Hàn Quốc thu hút sự tham gia của nhiều hãng hàng không như Singapore Airlines (SIA), Korean Air, Asiana Airways và Scoot. Sự tham gia của một hãng hàng không giá rẻ như Scoot cho thấy hàng lang du lịch Singapore - Hàn Quốc thực sự tiềm năng./.

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo StraitsTimes

Nguồn: VOV.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT