Nhìn ra thế giới

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng thế giới vắng khách mùa Covid-19

Cập nhật: 31/03/2020 15:15:51
Số lần đọc: 833
Đại dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp, người dân ở nhiều nước trên thế giới được yêu cầu hạn chế ra đường, nếu không có việc gì cấp bách. Vì vậy, các địa điểm du lịch trên thế giới vốn đông đúc nay trở nên không bóng người qua lại.

Quảng trường Thời đại vắng vẻ vào giờ cao điểm, trong khi các chương trình nghệ thuật hủy bỏ biểu diễn do lo ngại dịch Covid-19 ở thành phố New York. (Ảnh: Getty)

Trung bình, Walt Disney World (Orlando, Florida, Mỹ) đón 52 triệu du khách mỗi năm, nay phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nơi đây, có đến bốn công viên giải trí, hai công viên nước, hơn 20 khu nghỉ dưỡng khách sạn và nhiều dịch vụ khác. (Ảnh: Reuters)

Cung điện Buckingham hiện là nơi sinh sống của Nữ hoàng Elizabeth II tại Anh từ khi bà lên ngôi vào năm 1952 và trở thành điểm đến thu hút du khách trên khắp thế giới khi du lịch nước Anh... nay cũng vắng bóng người. (Ảnh: Getty)

 

Tháp Eiffel là địa điểm check in hút khách nhất tại Paris cũng đóng cửa vô thời hạn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. (Ảnh: Getty)

Tháp nghiêng Pisa là một trong những biểu tượng du lịch của thành phố Tuscany ở Italy, được Unesco công nhận là di sản thế giới cũng vắng lặng, chỉ xuất hiện công nhân phun thuốc khử khuẩn. (Ảnh: Getty)

Quảng trường Đỏ và Nhà thờ lớn Saint Basil ở Moscow, Liên bang Nga luôn tấp nập du khách. Thời điểm này cũng vắng khách. (Ảnh: Getty)

Ngày 17-3, Thống đốc bang Nevada đã ra lệnh đóng cửa các doanh nghiệp không thiết yếu trong 30 ngày, khiến con phố Las Vegas (Mỹ) trông giống như một "thị trấn ma". (Ảnh: AP)

Bậc thang Tây Ban Nha của Italy vẫn là một trong những địa điểm thú vị nhất thành phố, nơi những người dân địa phương và khách du lịch đến ngồi chơi, trò chuyện và đắm mình trong vẻ đẹp thành phố trở nên vắng vẻ một cách bất thường. (Ảnh: AP)

Quảng trường The Piazza del Duomo ở Milan, Italy là một trong những điểm đến đông đúc của thành phố đã đóng cửa từ ngày 25-2. (Ảnh: Getty)

Đấu trường La Mã, là một công trình kiến trúc "nặng ký", được coi là một trong bảy kỳ quan "hiện đại" thế giới. Cho đến tận ngày nay, nó vẫn luôn mang đến một cảm giác ngưỡng mộ cho bất cứ ai đã một lần được chiêm ngưỡng công trình kiến trúc tuyệt vời này của thời Đế chế La Mã, đón 7,4 triệu du khách mỗi năm cũng hoang vắng sau lệnh đóng cửa. (Ảnh: Getty)

KHANG KHANG

Theo Business Insider

Nguồn: NDĐT

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT