Hành trang lữ khách

Nhiều tour lạ, giá tốt trong Ngày hội du lịch ở TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15/07/2020 09:45:08
Số lần đọc: 691
Sau 15 năm diễn ra, lần đầu tiên Ngày hội du lịch TP.HCM 2020 được tổ chức kết hợp với Liên hoan Ẩm thực món ngon các nước lần thứ 15. Với việc tích hợp này, Sở Du lịch TP.HCM kỳ vọng sẽ đón khoảng 200.000 lượt khách tham dự.


Các bé say sưa tận hưởng khoảnh khắc đáng nhớ bên các chú cừu đáng yêu tại đồi cừu Suối Nghệ (BR-VT) - Ảnh: MINH HUỲNH

Chương trình tạo nên chuỗi hoạt động đặc sắc nhằm thu hút du khách, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu điểm đến “Thân thiện - hấp dẫn - an toàn” của TP.HCM.

150 gian hàng đến từ các vùng miền

Năm nay, vì tác động của dịch COVID-19, sẽ có nhiều thay đổi trong cách tổ chức cũng như đơn vị tham gia. Dự kiến có 150 gian hàng đến từ 50 tỉnh, thành trong cả nước cùng các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú, vận chuyển, dịch vụ và gần 50 gian hàng ẩm thực Việt Nam và quốc tế. 

Theo ban tổ chức, năm nay do khó khăn của ngành du lịch, số đơn vị lữ hành tham gia sụt giảm nhẹ, trong khi khối nhà hàng, khách sạn lại tăng lên, vì vậy có thể nói các hoạt động ẩm thực sẽ có phần trội hơn.

Sự hạn chế đi lại giữa Việt Nam và các nước cũng khiến gian hàng giới thiệu món ngon đại diện các nền văn hóa ẩm thực đặc sắc quốc tế cũng được điều chỉnh, tập trung điểm nhấn vào đặc sản địa phương.

Một số hoạt động ẩm thực đặc sắc có thể kể đến như ẩm thực Hà Giang với không gian ẩm thực núi rừng Tây Bắc, gian hàng ẩm thực Phú Yên có điểm nhấn giới thiệu khách dùng thử miễn phí món cá ngừ đại dương... Các khách sạn 5 sao trên địa bàn TP cũng giới thiệu những mô hình ẩm thực khác nhau từ ẩm thực đường phố, món ngon các nước Âu - Mỹ đến đặc sản vùng miền...

Bà Nguyễn Thị Khánh, phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết khác với mọi năm, chương trình năm nay được xây dựng, phát triển các sản phẩm dịch vụ sao cho hấp dẫn, tập trung phục vụ người tiêu dùng trong nước trong bối cảnh du lịch quốc tế chưa mở cửa trở lại.

Công bố nhiều sản phẩm du lịch mới

Đúng với chủ đề “Sài Gòn - TP.HCM sống động từng trải nghiệm”, Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2020 sẽ hấp dẫn khách tham quan bằng nhiều hoạt động giao lưu, văn hóa nghệ thuật đặc sắc như công bố sản phẩm du lịch y tế TP.HCM, giới thiệu điểm đến TP.HCM và các tỉnh thành, địa phương, chương trình biểu diễn ẩm thực Việt Nam và quốc tế, trình diễn của các bartender hàng đầu Việt Nam cùng các tiết mục biểu diễn nghệ thuật sôi động. 

Sự kiện còn có chương trình giao lưu với các travel blogger về du lịch an toàn và hạnh phúc.

Những du khách thích khám phá, tìm kiếm những trải nghiệm mới có thể đến gian hàng chung TP.HCM - các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và gian hàng chung TP.HCM - các tỉnh Đông Nam Bộ lần đầu tiên được tổ chức tại Ngày hội du lịch. Tại đây giới thiệu các tour, tuyến liên vùng giữa TP.HCM và các tỉnh, thành vùng ĐBSCL và Đông Nam Bộ.

Đại diện Vietravel cho biết trong khuôn khổ ngày hội, 100% khách hàng mua tour tại gian hàng của đơn vị sẽ nhận ngay các quà tặng hấp dẫn như gối kê cổ, nón lá sen, túi đi biển, phiếu ăn uống tại Hệ thống nhà hàng Hoàng Yến, giá các tour giảm đến 49% với thông điệp “Nước Việt tôi yêu”.

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng - phó tổng giám đốc Vietravel - cho biết mức giá giảm có được nhờ sự hỗ trợ của các cơ sở lưu trú, thậm chí giá tour được thiết kế để “đủ tiền xăng xe”, nhưng vẫn luôn đảm bảo đúng chuẩn để các sản phẩm có thể đáp ứng cảm xúc thăng hoa của du khách suốt chuyến đi.

Còn ông Từ Quý Thành, giám đốc Công ty du lịch Liên Bang, cũng đang kỳ vọng ngày hội là dịp để “500” anh em ngành du lịch có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ khó khăn, thông tin sản phẩm lẫn nhau. 

“Trong khi thị trường quốc tế chưa có ngày mở cửa, doanh nghiệp đang tập trung quay về thị trường nội địa. Dự kiến doanh nghiệp cũng sẽ giới thiệu combo 5 sao trong dịp này, hưởng ứng hoạt động quảng bá của ngành, thúc đẩy Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, ông Thành nói.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nói Ngày hội du lịch TP 2020 sẽ tiếp tục đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa đã triển khai từ tháng 6/2020, tạo điều kiện cho người dân TP.HCM cũng như người yêu du lịch có trải nghiệm tour mới với giá tốt.

Đồng thời ngày hội cũng là dịp giúp tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở du lịch thông qua chương trình bán hàng hấp dẫn, tăng cơ hội giao lưu liên kết giữa các địa phương. Ban tổ chức đã giảm giá 50-70% chi phí cho các doanh nghiệp tham gia để cùng chia sẻ khó khăn lúc này./.

Nguồn: Báo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục