Hành trang lữ khách

Những điểm check-in thú vị ở Bát Xát

Cập nhật: 23/09/2022 09:10:39
Số lần đọc: 951
Cột cờ Lũng Pô; Cầu Thiên Sinh; Suối nước nóng Bản Mạc là những điểm check-in thú vị ở Bát Xát, Lào Cai.  


Cột mốc 87 nằm trong khu vực cầu Thiên Sinh.

Cột cờ Lũng Pô

Nằm tại vị trí cột mốc 92 phân định ranh giới giữa hai nước Việt Nam - Trung Quốc, cột cờ Lũng Pô (xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) là nơi ghi những dấu ấn quan trọng trong lịch sử đấu tranh gìn giữ độc lập của đất nước. Cột cờ Lũng Pô được xây dựng năm 2016 và hoàn thành vào tháng 12/2017, trên diện tích 2.100m2, có chiều cao 31,43m - mô phỏng độ cao của “nóc nhà Đông Dương” Fansipan (Sa Pa, cao 3.143m). Cột cờ có hình bát giác, phần đế gồm 8 cửa mở ra 8 hướng, được thiết kế nhỏ dần khi lên tới đỉnh. Thân cột trổ những ô cửa sổ nhỏ tạo luồng khí thoáng mát cho bên trong. Để lên tới đỉnh, du khách phải bước trên 125 bậc thang hình xoắn ốc bằng sắt. Lá cờ treo trên đỉnh có diện tích 25m2 tượng trưng cho 25 dân tộc anh em ở Lào Cai. Từ đỉnh cột cờ, du khách có thể ngắm ngã ba sông - đoạn giao giữa dòng suối Lũng Pô quanh năm xanh biếc giao với dòng sông Hồng đỏ nặng phù sa bắt đầu chảy vào lãnh thổ Việt Nam tạo nên cảnh tượng kỳ thú, độc đáo.

Cầu Thiên Sinh

Cầu Thiên Sinh (tiếng Hà Nhì là “Thiên Sân shù”, nghĩa là “cầu trời sinh”) nằm ở cuối thôn Lao Chải (xã Y Tý). Đây là cây cầu liên quốc gia chỉ dài 1m, nối xã Y Tý (huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, Việt Nam) với hương Mã Yên Để (huyện Kim Bình, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Ban đầu, tại vị trí này chỉ có một tảng đá tự nhiên bắc ngang qua khe núi sâu hun hút giữa hai quốc gia. Sau đó, người dân bắc gỗ làm cầu rồi xây bê tông như ngày nay. Gần cầu Thiên Sinh có cột mốc 87 được xây bằng đá hoa cương. Khu vực cầu Thiên Sinh là nơi giao lưu buôn bán của người dân 2 nước nhiều năm qua.

Suối nước nóng Bản Mạc

Suối nước nóng Bản Mạc (thôn Bản Mạc, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) là một trong những điểm du lịch hấp dẫn thu hút nhiều du khách sau khi đến tham quan, chiêm bái đền Mẫu Trịnh Tường nằm cách đó không xa. Suối nước nóng Bản Mạc nằm trong hệ thống mạch nước ngầm chảy từ kẽ đá, cách dòng suối chính của thôn Bản Mạc khoảng 100m, quanh năm nước trong vắt, nhiệt độ dao động từ khoảng 38 - 45oC. Theo người dân nơi đây, dòng suối nước nóng này có thể điều trị các bệnh ngoài da, tim mạch, giúp con người thư giãn, xua tan mệt mỏi... Thậm chí, đây còn được coi là dòng suối thiêng, được nhiều người đến lấy nước làm lễ cúng cầu tự. Suối nước nóng này hiện là nơi cung cấp nguồn nước sinh hoạt cho người dân thôn Bản Mạc và là điểm cắm trại ưa thích của nhiều du khách trẻ.

Mộc Lam

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 22/9/2022
Từ khóa: check-in, Bát Xát

Cùng chuyên mục