Hành trang lữ khách

Những đồ dùng cần thiết khi đi du lịch mà bạn không nên quên

Cập nhật: 29/07/2022 09:02:46
Số lần đọc: 781
Du lịch là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Đi du lịch giúp bạn giảm bớt căng thẳng mệt mỏi và có thể học thêm những điều mới. Dưới đây là một số đồ dùng mà bạn chắc chắn phải mang theo khi đi du lịch:


1. Bộ sạc điện thoại di động

Chụp ảnh, nhận chỉ đường qua Bản đồ, dịch ngôn ngữ và tiền tệ, cập nhật trang Facebook của bạn ...tất cả những điều đó đều cần được thực hiện trên chiếc điện thoại di động của bạn. Do đó, để tránh chúng bị hết pin, bạn hãy mang theo bộ sạc điện thoại di động và dây sạc bổ sung để đảm bảo bạn luôn có thể kết nối mạng cũng như đảm bảo cho quá trình du lịch của bạn không bị dán đoạn.

Ảnh minh hoạ

2. Tai nghe

Đây là một trong những vật dụng mà hầu hết du khách để quên ở nhà, đó là lý do tại sao các hãng hàng không hiện đang tính phí cho chúng! Nếu bạn di chuyển bằng phương tiện công cộng, ô tô hoặc máy bay, thì bạn không thể thiếu tai nghe bởi chúng ta cần giữ trật tự trên các chuyến bay. Ngoài ra, việc đem theo tai nghe sẽ giúp bạn có thể nghe nhạc, podcast hoặc thực hiện các cuộc gọi mà không lo ảnh hưởng tới những người xung quanh.

3. Áo khoác

Thời tiết tại những nơi bạn đi qua hoặc những điểm đến của bạn không thể đoán trước một cách chính xác, vì vậy bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc áo khoác chống nước và để chúng trong túi xách hành lý của mình. Chúng vừa có thể dùng như một chiếc áo để tránh thời tiết xấu, vừa có thể làm gối cho những buổi cắm trại.

4. Túi gấp

Hãy chuẩn bị thêm một chiếc túi gấp và để trong vali của bạn để đựng đồ lưu niệm (hoặc đôi khi thậm chí là đồ giặt bẩn) cho chuyến bay trở về nhà. Nếu bạn dự định mua một số món đồ lưu niệm như: rượu hoặc các món đồ dễ vỡ, hãy sử dụng quần áo của bạn để bọc xung quanh chúng để tạo độ êm cho chúng, tránh những trường hợp chúng bị va chạm dẫn đến đổ vỡ.

5. Túi đựng hành lý

Thêm một chiếc túi nhỏ có mùi oải hương hoặc bất cứ mùi thơm nào khác để bạn có thể đựng hành lí cho chuyến bay trở về bởi có thể quần áo hoặc một số đồ dùng khác của bạn chưa kịp làm sạch trước khi bạn đem chúng cất vali. Do đó, oải hương sẽ giúp bạn giữ cho quần áo hoặc đồ dùng của mình luôn thơm tho.

6. Quạt cầm tay

Đây thực sự là một trong những vật dụng cần thiết khi đi du lịch, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu bạn đang đi du lịch đến một nơi có khí hậu ấm áp, hoặc lễ hội, hoặc một nơi mà bạn có thể phải xếp hàng, thì bạn sẽ muốn mang theo một chiếc quạt tay. Chắc chắn, hiện nay có rất nhiều các loại quạt điện tử , nhưng sự đơn giản và tính di động của quạt gấp là một yếu tố thuận lợi cho việc đi du lịch. Chúng cũng là một món đồ thú vị để sưu tầm làm kỷ niệm trong chuyến du lịch của bạn.

7. Mũ

Mũ là một vật dụng không thể thiếu khi bạn đi du lịch vào mùa hè, thậm chí là cả mùa đông. Nếu bạn muốn đi biển, hãy lựa chọn cho mình chiếc mũ rộng vành để giúp bạn có thể bảo vệ làn da của mình, nếu bạn muốn tham quan hoặc đi chơi thì một chiếc mũ lưỡi trai sẽ giúp bạn tăng thêm sự năng động và trẻ trung.

8. Ô nhỏ

Hãy chắc chắn bạn đem theo một chiếc ô nhỏ phòng trừ thời tiết xấu. Bạn cũng có thể lựa chọn mua chúng tại các địa điểm du lịch, tuy nhiên, giá của chúng sẽ cao hơn mức bình thường và thậm chí chất lượng của chúng không được tốt như bạn mong muốn. Vì vậy, chuẩn bị một chiếc ô nhỏ rất có thể sẽ đảm bảo cho chuyển du lịch của bạn được vui vẻ và thoải mái do không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi thời tiết.

Ảnh minh hoạ

9. Thuốc

Bạn cần chuẩn bị một số loại thuốc phù hợp với nhu cầu của chính và cho cả những thành viên tham gia cùng chuyến du lịch với bạn. Một vài những thứ cần được đem theo như băng, thuốc dị ứng, thuốc đau đầu, chống say xe.... Đồng thời bạn nên chuẩn bị bộ sơ cứu du lịch của riêng bạn, chúng sẽ rất hữu ích bất cứ khi nào bạn bị đau nhức, sưng tấy, phồng rộp, đau đầu hoặc gặp vấn đề về bụng trong quá trình đi du lịch.

10. Đồ ăn vặt

Chuẩn bị đồ ăn vặt cho chuyến hành trình của bạn, có thể là do chuyển đi của bạn khá dài và bạn cần một chút đồ ăn nhẹ là đảm bảo bạn không cảm thấy đói. Hoặc nếu bạn đi đến những địa diểm gần hơn thì đồ ăn nhẹ sẽ trở thành bữa ăn chính của bạn cho cả ngày hôm đó. Một điều bạn cần lưu ý là hãy lựa chọn những loại đồ ăn có thể giữ được lâu, khô ráo và đảm bảo cho sức khoẻ của bạn.

11. Giấy ăn

Giấy ăn không chỉ cần thiết cho lúc bạn ăn uống mà chúng còn được sử dụng trong những trường hợp khác như: giày hoặc quần áo của bạn bị bẩn, dùng để lót tay trong những trường hợp cần thiết. Bạn nên chuẩn bị cả khăn giấy khô và khắn giấy ướt để có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng./.

CTV Vũ Tuyến

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 29/7/2022

Cùng chuyên mục