Nhìn ra thế giới

Những thành phố độc đáo ở châu Âu đáng để ‘lên lịch’

Cập nhật: 19/10/2021 19:41:51
Số lần đọc: 584
Châu Âu nổi tiếng với một danh sách thành phố lớn ‘đáng phải đến’, song vẫn còn những thành phố nhỏ hơn nhưng ‘có võ’ đang chờ bạn khám phá với một chuyến đi trong một ngày...  

Từ Munich, Đức đến Salzburg, Áo

Phong cảnh thơ mộng ở Salzburg. (Nguồn: Klook)

Salzburg nằm ngay trên biên giới với Đức, và nổi tiếng không chỉ vì là nơi sinh của nhạc sĩ thiên tài Mozart (1756-1791), mà còn bởi vẻ đẹp tự nhiên vô cùng thơ mộng. Chỉ có một số tòa nhà hiện đại được phép xây dựng trong nội thành, cho nên thành phố đã bảo tồn được kiểu kiến trúc Baroque cổ. Trông thủ phủ của bang cùng tên vẫn gần giống như 400 năm trước đây!

Từ Paris, Pháp đến thành phố Luxembourg, Đại công quốc Luxembourg

Thành phố Luxembourg chỉ rộng chừng 2.500 km2. (Nguồn: Lunajets)

Luxembourg là một trong những thành phố thủ đô nhỏ nhất của châu Âu, và nổi tiếng với hàng loạt pháo đài lớn từ thời Trung Cổ. Bạn có thể đến đó chỉ trong hai giờ bằng cách lên tàu cao tốc từ Paris, với giá vé một chiều từ 31 USD.

Từ London, Anh đến Bruges, Bỉ

Chiều hoàng hôn ở thành phố Bruges, Bỉ. (Nguồn: The Travel)

Bruges đã lọt vào danh sách này vì đây là một thành phố cổ kính, được xây dựng từ thời Trung cổ, rất xứng đáng cho một chuyến đi trong ngày. Những đường phố lát đá cuội với kênh rạch chằng chịt cắt ngang, và nổi bật là ngôi tháp của tòa nhà Belfry of Bruges xinh đẹp. Nơi đây ẩn chứa một trong những bí mật quyến rũ của châu Âu, và chắc chắn là một nơi nghỉ ngơi lý tưởng, tránh xa khỏi những đường phố đông đúc của London.

Từ Bern đến Lausanne, Thụy Sỹ

Phong cảnh thành phố Lausanne, Thụy Sỹ. (Nguồn: Passionforhospitality.net)

Nằm bên bờ hồ Geneva, Lausanne là một trong những thành phố xinh đẹp của Thụy Sỹ đáng được mọi người quan tâm. Vùng Vaud xung quanh nổi tiếng với ẩm thực, rượu vang và vẻ đẹp thiên nhiên ngoạn mục. Là vùng nói tiếng Pháp lớn nhất của Thụy Sỹ, điểm đến này mang đến cho bạn sự trải nghiệm kết hợp của văn hóa Pháp-Thụy Sỹ mà bạn sẽ hiếm khi gặp được ở nơi nào khác.

Từ Venice, Italy đến Pula, Croatia

Di tích đấu trường La Mã cổ đại ở thành phố Pula, Croatia. (Nguồn: PlacesofJuma)

Pula là một thành phố cổ đại, sở hữu nhiều di tích cổ La Mã. Các ngành công nghiệp địa phương đã giúp thành phố này xuất hiện trên bản đồ khoảng 2000 năm trước và hiện vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Mặc dù các chuyến phà đến Pula chỉ chạy từ tháng 4 đến cuối tháng 10, bạn vẫn có thể lên kế hoạch cho một chuyến đi trong thời gian này để tận mắt chứng kiến vẻ đẹp không “đụng hàng” của nơi đây.

Từ Sofia đến Belogradchik, Bulgaria

Di tích pháo đài cổ ở Belogradchik. (Nguồn: TripAdvisor)

Belogradchik - thị trấn nhỏ chưa khiến du khách nào phải thất vọng. Rất ít người biết đến nơi này, nên bạn có thể tận hưởng và thăm thú theo cách của riêng mình. Nếu có thời gian rảnh rỗi, bạn có thể khám phá hang động Magura và chiêm ngưỡng những bức tranh vẽ hàng nghìn năm tuổi. Tất nhiên, một điểm đến không thể bỏ qua là pháo đài đá Belogradchik - thí dụ điển hình về sự kết hợp tuyệt vời giữa vẻ đẹp tự nhiên với bàn tay con người.

(theo Indiatimes.com)

Trung Hiếu

 

Nguồn: baoquocte.vn

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT