Nhìn ra thế giới

Pa Nai Krung - Lá phổi xanh của Bangkok

Cập nhật: 27/05/2019 10:08:14
Số lần đọc: 872
Dự án Pa Nai Krung hay còn được gọi là “Rừng trong thành phố”. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch mới nổi tại Bangkok được nhiều người tìm đến khám phá.

Nằm cách sân bay quốc tế Suvarnabhumi khoảng 15 phút di chuyển bằng ô tô có một khu rừng nhỏ bé và bình yên được mệnh danh là “lá phổi xanh” giữa lòng Bangkok.

Dự án Pa Nai Krung hay PTT Metroforest được Tập đoàn xăng dầu Thái Lan triển khai từ năm 2014. Có diện tích 1,92 ha, Pa Nai Krung vốn là nơi tập kết rác thải. Chỉ sau 2 năm triển khai, Pa Nai Krung đã mở cửa cho du khách tham quan miễn phí. Mở cửa từ 9h đến 16h từ thứ 3 đến Chủ Nhật hàng tuần, Pa Nai Krung không chỉ là địa điểm tham quan mà còn là nơi để học sinh và người dân Bangkok tìm hiểu về vai trò của cây xanh và sự cần thiết phải trồng lại rừng.

Không chỉ được các nhân viên của Tập đoàn xăng dầu Thái Lan hướng dẫn về các loại cây, đến với khu rừng Pa Nai Krung, du khách còn có thể sải chân dọc theo đường đi bộ trên cao xuyên qua các phần rừng để lên đài quan sát cao 23m để ngắm nhìn toàn cảnh khu rừng.

Dự án Pa Nai Krung nằm trong khuôn khổ dự án trồng lại 8.000 km2 rừng được triển khai năm 1994 nhân kỷ niệm 50 năm trị vì của Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej. Được triển khai theo triết lý của chuyên gia thực vật học người Nhật Bản Akira Miyawaki nên hầu hết các loại cây ở đây đều là cây bản địa tự mọc như trong một khu rừng tự nhiên.

Sau gần 6 năm, dự án PTT Metroforest đã biến nơi này trở thành lá phổi xanh của thủ đô Bangkok. Nơi đây cũng đã trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn đối với người dân địa phương cũng như du khách quốc tế./.

Nguồn: vtv.vn
Từ khóa: Bangkok

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT