Hoạt động của ngành

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sẽ thúc đẩy phát triển du lịch TP.HCM

Cập nhật: 21/12/2022 11:35:24
Số lần đọc: 617
Ngày 21/12, TP.HCM sẽ ra mắt phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền (quận 3). Sự kiện này được đánh giá sẽ thay đổi diện mạo của tuyến đường, tạo thêm điểm đến cho khách du lịch trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố.

Trước thông tin này, người dân và đặc biệt là tiểu thương buôn bán trên đường Nguyễn Thượng Hiền không khỏi phấn khởi, tất bật chuẩn bị chờ đợi.

“Thấy vui chứ, giới trẻ như chúng em hay là nhiều người khác sẽ có thêm được điểm đến và được tìm hiểu nhiều hơn về những văn hóa ẩm thực”

“Mình nghĩ là khi mà phố này đưa vào hoạt động thì lượng khách du lịch đến sẽ đông hơn và điều đó thì thành phố sẽ trở nên phát triển hơn” - Đó là những ý kiến của người dân trước thông tin TPHCM sẽ đưa đường Nguyễn Thượng Hiền thành phố ẩm thực.

Và không chỉ người dân mà hầu hết những tiểu thương đang kinh doanh, buôn bán trên tuyến đường này cũng không kém phần hào hứng.

Những bảng hiệu cùng kích thước, phông chữ được lắp mới trong chiều 19/12. Ảnh: Vũ Phượng/Thanh Niên

Ghi nhận của phóng viên, sát ngày ra mắt tuyến phố ẩm thực. Hàng loạt tiểu thương tất bật sửa, trang trí cửa hàng để chuẩn bị thu hút thực khách. Chị MiSa chủ một quán cà phê cho biết, bình thường quán chỉ bán nước.

Tuy nhiên khi nghe tin tuyến đường này thành phố ẩm thực chị phải thay đổi để thích ứng phù hợp: “Nghe tin thì rất là hào hứng, ngoài bán nước đã có sẵn thì chị chuẩn bị thêm một vài thức ăn vặt đường phố phục vụ giới trẻ, cũng như những người du lịch tại đây. Tại vì ban đêm sẽ bán được thêm nhiều lượng khách, rồi mình chuẩn bị training về cách ứng xử, phục vụ, rồi thực đơn phải có tiếng Anh”

Anh Lê Tấn Bảo, một hộ buôn bán món gỏi Thái hơn 4 năm tại đường Nguyễn Thượng Hiền cho biết, từ thời điểm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID 19 năng suất bán của tiệm giảm sút. Giờ đây khi đoạn đường này sẽ trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch, anh Bảo cảm thấy phấn khởi và hy vọng việc buôn bán sẽ thuận lợi để ổn định kinh tế gia đình.

“Mình cũng hy vọng có khách du lịch nhiều nhiều để người dân buôn bán thuận lợi hơn”, anh Bảo nói.

Còn đối với anh Huỳnh Thanh Lâm, bên cạnh niềm phấn khởi là nỗi lo về vấn đề môi trường và an ninh trật tự khi tuyến phố ẩm thực này đi vào hoạt động: “Thường có những khách sẽ có ý tứ, họ sẽ để rác đúng nơi, còn có những người sẽ vứt đại thì sau khi mỗi một ngày như vậy xong sẽ giống như một “chiến trường” rác vậy đó. Còn về vấn đề trật tự an ninh thì nếu có đông hơn cũng sẽ lo lắng hơn vậy thôi”.

Phố ẩm thực Nguyễn Thượng Hiền sẽ ra mắt vào ngày 21/12. Ảnh: Vũ Phượng/Thanh Niên

Theo GS. TS Vũ Gia Hiền đánh giá, việc TP.HCM tận dụng đường Nguyễn Thượng Hiền làm phố ẩm thực được xem là hành động tích cực thúc đẩy phát triển ngành du lịch thành phố, góp phần giúp tiểu thương ổn định kinh tế và đặc biệt tạo nên sự đa dạng nét văn hoá của địa phương. Tuy nhiên, để phát huy hết giá trị tiềm năng của tuyến phố ẩm thực này, TP.HCM cần trú trọng trong vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường.

 “Điều rất là quan trọng đó là trật tự của khu vực những cơ quan nhà nước, cơ quan công an phối hợp chặt chẽ để xử lý. Và điều nữa là chúng ta nên có những băng rôn đi kèm về vệ sinh môi trường về văn minh lịch sự để họ cảm thấy đây là một nơi văn minh thì lúc đấy chắc chắn họ sẽ thay đổi”

Theo UBND quận 3, phố ẩm thực sẽ bắt đầu hoạt động vào ngày mai, 21/12 từ 18 giờ đến 22 giờ. Trong khoảng thời gian này đường Nguyễn Thượng Hiền đoạn từ giao lộ Điện Biên Phủ đến nút giao đường Nguyễn Đình Chiểu sẽ cấm các phương tiện 4 bánh và 2 bánh lưu thông trừ nhân viên giao hàng online.

Thế nên, dòng phương tiện 4 bánh sẽ lưu thông theo đường Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Đình Chiểu, Vườn Chuối; còn phương tiện 2 bánh sẽ lưu thông một chiều và di chuyển theo hướng đường Điện Biên Phủ - Nguyễn Thượng Hiền ra đường Nguyễn Đình Chiểu./.

Trọng Nhân - Huy Phong

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 21/12/2022

Cùng chuyên mục