Tin tức - Sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch Covid-19 của du lịch Huế

Cập nhật: 27/02/2020 16:40:56
Số lần đọc: 822
(TITC) - Ngày 27/2/2020, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, Hiệp hội Du lịch Thừa Thiên – Huế cùng một số doanh nghiệp tại địa phương về ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch.

Đoàn công tác tiếp xúc, gặp gỡ với du khách quốc tế tại Hoàng thành Huế

Theo báo cáo của Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế, trong tháng 02/2020, lượng khách du lịch đến Thừa Thiên - Huế ước đạt 297.037 lượt, giảm 21,4% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế ước đạt 139.653 lượt, giảm 24,41%. Khách lưu trú ước đạt 170.575 lượt, giảm 5,67%; trong đó khách quốc tế ước đạt 93.461 lượt, tăng 0,14%.

Tại các khách sạn trên địa bàn tỉnh đã có tình trạng hủy phòng, trong tháng 2 tổng giá trị thiệt hại trên 40 tỷ đồng, trong đó đối với dịch vụ lưu trú, số lượng phòng hủy 16 nghìn lượt, số lượng khách hủy 29 nghìn lượt khách, giá trị thiệt hại 35 tỷ đồng; đối với dịch vụ lữ hành số lượng tour hủy 230 tour, số lượng khách hủy 7 nghìn lượt khách, giá trị thiệt hại 6 tỷ đồng. Ước trong tháng 3, du lịch Huế tiếp tục thiệt hại trên 35 tỷ đồng.

Đoàn làm việc với doanh nghiệp lữ hành tại Huế

Dưới sự chỉ đạo sâu sát của Chính phủ, Bộ VHTTDL, Tổng cục Du lịch, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế về tăng cường phòng chống dịch bệnh và giải pháp ứng phó với dịch Covid-19 trong hoạt động du lịch, Sở Du lịch đã chủ động xây dựng kế hoạch và phương án phòng chống dịch bệnh, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19 gây ra.

Sở đã chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Du lịch triển khai hướng dẫn thực hiện quy định phòng chống dịch bàn giải pháp kích cầu du lịch Thừa Thiên - Huế, đưa ra những biện pháp để chủ động đảm bảo an toàn sức khỏe cho du khách, cộng đồng và nhân viên phục vụ; ổn định thúc đẩy du lịch trong giai đoạn hiện tại; đưa ra các giải pháp kích cầu nhanh chóng khôi phục du lịch ngay khi dịch bệnh bị dập tắt.

Tổ chức triển khai biện pháp phòng, chống dịch đến các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, vận động các doanh nghiệp tặng khoảng 20.000 khẩu trang y tế và phát miễn phí cho khách du lịch tại Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, cảng hàng không quốc tế Phú Bài, ga Huế và hỗ trợ sinh viên trường Cao đẳng Du lịch Huế và Khoa Du lịch – Đại học Huế. Đồng thời, Sở cũng tổng hợp nắm bắt tình hình, kiến nghị của doanh nghiệp để kịp thời tham mưu cho lãnh đạo tỉnh chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Để khắc phục những thiệt hại do dịch bệnh gây ra, trong thời gian tới, Sở Du lịch Thừa Thiên – Huế mong muốn Bộ VHTTDL và Tổng cục Du lịch hỗ trợ Thừa Thiên - Huế truyền tải thông điệp Huế là điểm đến an toàn, thân thiện trong các hành trình sắp đến, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao chất lượng nhân lực du lịch, đồng thời có định hướng phát triển thị trường mới tiềm năng để hướng dẫn các địa phương xúc tiến, hỗ trợ các địa phương xúc tiến quảng bá du lịch bằng nhiều hình thức.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung đánh giá cao sự ứng phó chủ động, kịp thời của địa phương trong việc hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho khách trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Phó Tổng cục trưởng ghi nhận những ý kiến đóng góp của địa phương và doanh nghiệp, đồng thời cho biết Tổng cục Du lịch sẽ tổng hợp và kiến nghị với Chính phủ có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, phục hồi hoạt động du lịch thông qua nhiều chính sách ưu đãi. Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cũng đề nghị Huế sớm xây dựng chương trình kích cầu du lịch để triển khai ngay khi dịch bệnh được đẩy lùi, quản lý chặt chẽ môi trường, hoạt động du lịch, tạo sự an tâm, tin tưởng của du khách khi đi du lịch Huế.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã đi khảo sát tình hình phòng chống và khắc phục khó khăn do dịch Covid-19 tại một số di tích, doanh nghiệp lữ hành và khách sạn trên địa bàn thành phố Huế.

Đoàn khảo sát cơ sở lưu trú tại Huế

Tin: Thu Thủy; Ảnh: Khánh Tùng

 

 

 

 

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT