Hành trang lữ khách

Quảng Nam: Nhiều hoạt động sắp diễn ra tại Làng cổ Lộc Yên hứa hẹn thu hút du khách

Cập nhật: 21/02/2023 14:02:10
Số lần đọc: 475
Ngày 20/2, ông Hồ Công Luận, Trưởng Phòng Văn hóa & Thông tin huyện Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) cho biết, hưởng ứng cuộc vận động xây dựng “Quảng Nam – điểm đến du lịch xanh”, từ ngày 24/3 đến ngày 26/3/2023 UBND huyện Tiên Phước tổ chức Hội làng Lộc Yên lần thứ 2 năm 2023 và triển khai sản phẩm du lịch Lộc Yên - Thạnh Bình.

Sự kiện với ý nghĩa bảo tồn, khai thác, phát huy các giá trị tự nhiên và văn hóa vùng đất Tiên Phước trên lĩnh vực du lịch; thu hút sự quan tâm, tham quan, trải nghiệm của du khách đối với sản phẩm du lịch mới của Tiên Phước, góp phần xây dựng hệ sinh thái du lịch xanh bền vững, đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trên địa bàn huyện.

Làng cổ Lộc Yên là điểm du lịch nông thôn đặc sắc của tỉnh Quảng Nam theo mô hình kết hợp du lịch - văn hóa - nông nghiệp. Ảnh: UBND huyện Tiên Phước

Theo đó, các hoạt động diễn ra gồm: Lễ khai mạc Hội làng Lộc Yên lần thứ 2 năm 2023 và triển khai sản phẩm du lịch Lộc Yên - Thạnh Bình từ 17h00 đến 21h00 ngày 24/3. Lễ khai mạc sẽ có chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề "Miền trung du xứ Tiên" chương trình được dàn dựng dưới hình thức diễn ca truyền thống giới thiệu về quá trình hình thành phát triển gắn với quảng bá, giới thiệu về đất và người Tiên Phước.

Hoạt động biểu diễn tái hiện câu chuyện lịch sử, văn hóa Xứ Tiên diễn ra từ ngày 25/3 đến 26/3 tại nhà cổ Nguyễn Đình Mẫn, nhà cổ Đồng Viết Mão và Nhà lưu niệm cụ Huỳnh Thúc Kháng: Tại đây du khách được xem các kịch bản tái hiện câu chuyện lịch sử văn hóa như: Trần Huỳnh - Tổng lãnh binh đánh phá phủ lỵ Tam Kỳ; Huỳnh Thúc Kháng với phong trào Duy Tân; Những chiến dịch Vượt sông giải phóng quê hương Tiên Phước.

Lễ tế Tiền hiền, Hậu hiền diễn ra vào lúc 8h30 ngày 25/3 tại sân Nhà văn hóa thôn 4, Tiên Cảnh; là hoạt động tri ân tiền nhân, những người đã có công khai khẩn vùng đất Lộc Yên, động viên thế hệ hôm nay nối gót tiền nhân, tiếp tục bảo tồn gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống, nhân văn vào công cuộc xây dựng quê hương.

Vào lúc 19h30 ngày 25/3 sẽ diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ "Tiếng hát xứ Tiên" với sự tham gia của những giọng ca chuyên nghiệp, những giọng ca đã từng đoạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, cấp huyện... biểu diễn phục vụ cho người dân và du khách.

Từ ngày 24/3 đến 26/3 diễn ra hoạt động ẩm thực dân gian và trình diễn nghề truyền thống được diễn ra trong không gian của các nhà cổ nhà vườn với các hoạt động chính như trình diễn nghề truyền thống như làm bánh, làm trầm cảnh, tráng mì lá, đan lát, chất bờ đá…chế biến các món ăn dân gian phục vụ khách…

Bên cạnh đó còn có các hoạt động như Hội chợ nhà nông; Hội thi chế biến món ăn từ trái cây; Trưng bày ảnh nghệ thuật; Chương trình "hát cho nhau nghe", trò chơi dân gian có thưởng như bắt cá trong chậu, đập niêu đất, hô hát bài chòi, thi gói bánh ít…

"Hội Làng chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều cảm xúc, học hỏi được nhiều điều từ văn hóa bản địa, phong cách ứng xử của người nhà quê; sự thay đổi trong nhận thức thông qua câu chuyện sử dụng nguyên vật liệu thân thiện với môi trường, khởi tạo tài nguyên bằng các hoạt động tái chế rác thải, bảo tồn và trân trọng thiên nhiên, cùng chung tay bảo vệ môi trường để tìm đến giá trị chiều sâu trong mỗi hoạt động của người dân nơi đây", Trưởng Phòng Văn hóa & Thông tin huyện Tiên Phước Hồ Công Luận chia sẻ.

Đ.Hoàng

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Ngày đăng 20/02/2023

Cùng chuyên mục