Hoạt động của ngành

Quảng Ninh: Ngày 19/5, khai trương phố đi bộ “Phố đêm thợ mỏ” Cẩm Phả

Cập nhật: 18/05/2022 05:20:03
Số lần đọc: 549
Từ 19h ngày 19/5/2022, tại sân khấu trung tâm Quảng trường 12/11, phường Cẩm Tây, TP Cẩm Phả tổ chức khai trương tuyến phố đi bộ “Phố đêm thợ mỏ” với chủ đề “Bái Tử Long chào hè – Cẩm Phả hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”.  


Hệ thống tranh tường ở phố đi bộ Cẩm Phả đều mang nội dung về thợ mỏ và vùng than.

Chương trình diễu hành đường phố từ Nhà hát Công nhân Cẩm Phả đến Quảng trường 12/11 với sự tham gia của 24 đoàn diễu hành và khoảng 500 diễn viên của Đoàn Nghệ thuật Quảng Ninh cùng các diễn viên quần chúng của các CLB dân vũ… của Cẩm Phả. Các nghệ sĩ và diễn viên quần chúng sẽ mang đến các tiết mục nhảy sôi động, tạo không khí vui tươi trên đường phố trong ngày khai mạc.

Ngoài thưởng thức các chương trình dân vũ đường phố và ca nhạc, du khách còn được trải nghiệm ẩm thực, mua sắm ở phố đi bộ.

Ngoài hoạt động văn hóa về đêm, phố đi bộ còn là nơi vui chơi hàng ngày của nhiều người dân Cẩm Phả.

Chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5 (1890 – 2022) và chào mừng các đoàn vận động viên, huấn luyện viên các nước trong khu vực Đông Nam Á về tham dự môn bóng đá nữ SEA Games 31 tại TP Cẩm Phả.

Với những đặc trưng của địa phương, tuyến phố đi bộ đi vào hoạt động sẽ tạo nên một không gian văn hóa hấp dẫn mang tính cộng đồng vào tối thứ bảy hàng tuần, đáp ứng nhu cầu thương mại, giải trí, vui chơi của người dân và du khách. Qua đó, TP Cẩm Phả triển khai hiệu quả kế hoạch mở cửa, phục hồi du lịch năm 2022; giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, vùng đất con người Cẩm Phả, nơi “Hội tụ văn hóa thợ mỏ, lan tỏa tình người vùng than”; góp phần khẳng định Cẩm Phả là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách.

Công Thành

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Tỉnh Qu​ảng Ninh - quangninh.gov.vn - Đăng ngày 16/5/2022

Cùng chuyên mục