Non nước Việt Nam

Rộn ràng chuỗi sự kiện tôn vinh nghề thủ công tại Hội An (Quảng Nam)

Cập nhật: 15/05/2023 15:44:15
Số lần đọc: 460
Ngày 13-5, đông đảo người dân, du khách đổ về bờ sông Hoài tại đô thị cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) tham gia chuỗi sự kiện tôn vinh nghề thủ công truyền thống xứ Quảng.

Du khách tham quan khu vực trưng bày sản phẩm nghề thủ công xứ Quảng.

Lễ khai mạc dự kiến tổ chức tối 12-5 đã không thể diễn ra do Hội An có mưa to. Tuy nhiên, ngay từ sáng 13-5, đông đảo du khách đã đến khu đô thị cổ này để tham gia các chương trình: “Nét hoa nghề lần thứ II”, Trại sáng tác “Không gian sáng tạo” và Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh” kéo dài đến ngày 19-5.

Các sự kiện thu hút hàng chục nghệ sĩ, nghệ nhân, nhà thiết kế trong cả nước thể hiện sáng tạo, đam mê và giới thiệu nét văn hóa bản địa đặc trưng, các giá trị mang tính trao truyền của nghề thủ công truyền thống và tôn vinh những sáng tạo của người thợ thủ công.

Trong đó, hoạt động “Nét hoa nghề lần thứ II” được nhiều du khách tìm hiểu. Các tác phẩm sau hoàn thành sẽ được trưng bày tại Vườn tượng An Hội từ ngày 20-5 đến 27-5 để nhân dân và du khách có thể tham quan, thưởng lãm và hiểu thêm văn hóa địa phương. 

Thợ thủ công xứ Quảng trình diễn đan giỏ mây.

Phiên chợ “Khởi nghiệp - Tiêu dùng xanh” giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao, có nguồn gốc từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường, hướng đến bảo vệ sức khỏe; hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây còn là hoạt động hưởng ứng “Năm quốc gia Khởi nghiệp -  Quảng Nam 2023”.

Chuỗi sự kiện trên hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá Hội An, đồng thời hướng đến việc đưa Hội An tham gia Mạng lưới các thành phố sáng tạo toàn cầu của UNESCO trên lĩnh vực thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian.

Sau đây là một số hình ảnh về chuỗi sự kiện diễn ra trong ngày 13-5:

Du khách nước ngoài khám phá việc chế tác sản phẩm từ thân tre.

Một người thợ trang trí sản phẩm thủ công.

Những người thợ kết khăn thô.

Thợ gốm đang hoàn thiện sản phẩm.

Du khách nước ngoài chụp ảnh lưu niệm tại không gian trình diễn nghề truyền thống xứ Quảng.

Xuân Sơn

 

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.vn - Ngày đăng 13/05/2023

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT