Hoạt động của ngành

Sa Pa (Lào Cai): Kích cầu du lịch, đảm bảo chất lượng dịch vụ

Cập nhật: 14/09/2020 14:58:53
Số lần đọc: 632
Cùng với các địa phương trong tỉnh và trong nước, Sa Pa trải qua những ngày khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và đang trong giai đoạn phục hồi kinh tế. Vì mục tiêu đưa Sa Pa trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia mang tầm quốc tế, thị xã Sa Pa đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch, khôi phục hoạt động, tiếp tục khẳng định là điểm đến an toàn và thân thiện đối với du khách.

Chính quyền, doanh nghiệp cùng vào cuộc

Thị xã Sa Pa đã triển khai chương trình kích cầu du lịch “Mùa hè Sa Pa 2020”, xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo, đồng thời đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, truyền thông, đảm bảo an toàn cho du khách khi đến Sa Pa.


Khu du lịch Hàm Rồng - Sa Pa.


Ngoài chương trình kích cầu hấp dẫn, Sa Pa còn xây dựng và phát triển các hoạt động lễ hội với những điểm nhấn ấn tượng, đặc trưng như chương trình Famtrip “Đến Sa Pa - bay giữa mùa hoa”; Sa Pa đón nhận kỷ lục “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam” với hơn 300 nghìn gốc hồng của 150 loài hoa ngoại và nội được trồng trên 5 ha; giải đua “Vó ngựa trên mây” - một lễ hội văn hóa đầy màu sắc với âm nhạc, trang phục dân tộc ấn tượng; lễ hội hoa hồng và rượu vang Sa Pa; giải marathon vượt núi quốc tế VMM… Sa Pa cũng đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch trải nghiệm như giới thiệu phong cách kiến trúc tiêu biểu các dân tộc tại Sa Pa, các làng nghề truyền thống; trải nghiệm ruộng bậc thang và tắm lá thuốc của người Dao... Thị xã cũng đưa các đội văn nghệ xã, thôn, bản biểu diễn văn nghệ phục vụ khách du lịch vào tối thứ 6, thứ 7 hằng tuần. Đây là những sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, mang đậm bản sắc của Sa Pa.Lần đầu tiên, một chương trình kích cầu du lịch rộng khắp được UBND thị xã Sa Pa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức. Đồng loạt hơn 80 doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, từ nhà hàng đến các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã, các điểm đến tham quan du lịch đều thực hiện giảm giá dịch vụ 30 - 60%. Sa Pa trở thành địa phương tiên phong trong việc sớm tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại khu vực Tây Bắc nói riêng và miền Bắc nói chung. Đặc biệt, với chương trình kích cầu này, các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng những sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, đặc trưng, hấp dẫn, giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách và thực hiện song song với việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19.

Đặc biệt, mới đây nhất, Sa Pa đã công bố các quyết định của UBND tỉnh công nhận thêm 10 điểm du lịch trên địa bàn nhằm mang đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách.

Với những giải pháp kích cầu du lịch, hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn thị xã đã phục hồi hơn 70%. Đầu tháng 7/2020, chuyên trang du lịch Trips ToDiscover của Mỹ có bài đánh giá 14 điểm đến hấp dẫn nhất tại châu Á cần được khám phá, trong đó 2 địa điểm của Việt Nam là Sa Pa và Ninh Bình được vinh danh trong danh sách này.

Vì một Sa Pa sạch sẽ, văn minh và hiếu khách

Để xây dựng thị xã Sa Pa ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng tầm khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế, thị xã Sa Pa đã và đang nỗ lực làm mới môi trường cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự an toàn cho du khách và đặc biệt là thực hiện chương trình ứng xử văn minh du lịch.

UBND thị xã Sa Pa đã phát động phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh Khu Du lịch quốc gia Sa Pa năm 2020” tới các xã, phường, khu du lịch, điểm du lịch và các đơn vị kinh doanh lữ hành, lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ tại gia (homestay). Các thông điệp được đưa ra gồm: “Sạch sẽ, văn minh và hiếu khách”, “Sạch sẽ, bản sắc, hấp dẫn và thân thiện”, “Chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng”, “Sạch sẽ, đồng bộ, thân thiện và chất lượng”, “Vệ sinh - an toàn, văn minh, chuyên nghiệp”, “Bản sắc, thân thiện, chất lượng, chuyên nghiệp”. Nội dung thi đua trọng tâm là đảm bảo môi trường cảnh quan sạch, đẹp; ứng xử đúng mực, thân thiện, tôn trọng khách du lịch; nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc…

10 điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa
- Điểm du lịch Vườn Hồng cổ Sa Pa (phường Sa Pả);
- Điểm du lịch Vườn Hồng Mộng mơ Sa Pa (phường Ô Quý Hồ);
- Điểm du lịch Rừng Già thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên;
- Điểm du lịch Thung lũng Mường Hoa (gồm phường Cầu Mây, xã Tả Van, xã Mường Hoa, xã Thanh Bình, xã Bản Hồ, xã Mường Bo, xã Liên Minh);
- Điểm du lịch Suối Vàng - thác Tình yêu (xã Hoàng Liên);
- Điểm du lịch thôn Sín Chải (xã Hoàng Liên);
- Điểm du lịch Thác Bạc (phường Ô Quý Hồ);
- Điểm du lịch Hàm Rồng (phường Sa Pa);
- Điểm du lịch cộng đồng xã Tả Phìn;
- Điểm du lịch thôn Má Tra (phường Hàm Rồng).

Thị xã cũng tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào thi đua giữa lãnh đạo UBND thị xã với UBND các xã, phường và đơn vị kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn với mong muốn từng người dân thị xã, nhất là những khách sạn, nhà hàng, homestay xây dựng nét đẹp văn hóa ứng xử, gìn giữ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ vì một Sa Pa sạch sẽ, văn minh và hiếu khách.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục