Hành trang lữ khách

Sắc vàng Cát Cát ở xã Mường Hoa

Cập nhật: 01/04/2021 09:14:51
Số lần đọc: 774
Đến với Khu Du lịch quốc gia Sa Pa, du khách sẽ đến với những địa danh tuyệt đẹp, với nhiều điểm dừng chân lý tưởng như: Núi Hàm Rồng, Nhà thờ đá, thác Tình yêu, đỉnh Fansipan… Trong đó, có một điểm đến mà du khách không thể bỏ qua đó là bản người Mông ở Cát Cát (xã Mường Hoa).


Nhịp sống thường nhật bên cánh đồng hoa cải.

Thời điểm này, nếu đến Cát Cát, du khách sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của những cánh đồng hoa cải vàng đang vào mùa nở rộ, trải sắc vàng mê mải khắp nương đồi. Du khách sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của bạt ngàn hoa cải với một thảm màu vàng dịu. Đỉnh núi, triền nương, hốc đá, mỏm đất nhờ hoa cải như mặc chiếc áo mới vàng tươi. Trong nắng sớm, những cô sơn nữ Tày đeo gùi làm duyên bên hoa cải. Phía xa xa, những cô gái Mông cũng xoải cánh tay trong bộ váy áo sặc sỡ phơi lanh, phơi vải nhuộm chàm và phơi váy. Tất cả đã tạo nên một khung cảnh thật bình yên nơi rẻo cao Sa Pa giữa mùa hoa cải đơm bông.


Rực rõ hoa cải.

Cát Cát không chỉ đẹp bởi đặc trưng văn hóa dân tộc Mông được bảo tồn gìn giữ mà vào mùa hoa cải nở rộ nơi đây thực sự trở thành điểm du lịch hấp dẫn. Du khách hãy đến Cát Cát để tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp của cánh đồng hoa cải,  ghi lại hình ảnh tuyệt đẹp tại mảnh đất Sa Pa làm kỷ niệm cho riêng mình.


Cánh đồng hoa cải ngập sắc vàng ở Cát Cát.

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục