Hoạt động của ngành

Sân bay Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên đến từ Cần Thơ

Cập nhật: 25/04/2023 14:17:28
Số lần đọc: 358
8 giờ 10 phút ngày 25/4, chuyến bay số hiệu VJ486 khởi hành từ sân bay quốc tế Cần Thơ, đưa 118 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).

Chuyến bay số hiệu VJ4VJ8VJ6 chở những hành khách đầu tiên đến từ Cần Thơ hạ cánh xuống sân bay quốc tế Vân Đồn.

Chị Ngô Nguyễn Hồng Loan, Giám đốc Ngô Phương Đông Travel chia sẻ: "Là những hành khách đầu tiên của chuyến bay nối hai tỉnh Cần Thơ và Quảng Ninh, chúng tôi rất hào hứng. Đặc biệt là du khách của Cần Thơ rất thích được trải nghiệm, khám phá vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, Yên Tử, và các danh lam thắng cảnh của Quảng Ninh. Chúng tôi sẽ kết nối với các đơn vị lữ hành của Quảng Ninh để đưa du khách của hai địa phương có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển".

Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tặng hoa, chúc mừng những vị khách đầu tiên đến từ Cần Thơ.

Còn theo Chị Vũ Thị Huệ Lương ở thành phố Cẩm Phả cho biết: "Khi biết thông tin mở đường bay kết nối hai tỉnh Quảng Ninh và Cần Thơ, chúng tôi đã đặt vé để bay vào Cần Thơ, rất hài lòng với sự phục vụ của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và Hãng hàng không Vietjet Air".

Lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Ninh tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên đến từ Cần Thơ.

Đường bay Quảng Ninh-Cần Thơ qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Hãng hàng không Vietjet Air khai thác đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/4, không chỉ mở ra cánh cửa kết nối giữa hai địa phương mà còn tạo tiền đề phát triển du lịch giữa hai vùng đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long.

Đường bay Vân Đồn (Quảng Ninh)-Trà Nóc (Cần Thơ) với tần suất 1 chuyến/ngày, với lịch bay vào thứ 3, 5, 7 hằng tuần. Đến thời điểm này, các chuyến bay ngay trong tuần đầu tiên vào ngày 25, 27, 29/4 đã kín khách ở cả 2 chiều.

Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương đường bay Vân Đồn-Cần Thơ.

Trong cùng ngày, chuyến bay số hiệu VJ487 khởi hành từ Vân Đồn (Quảng Ninh) vào khung giờ 8 giờ 55 phút và dự kiến sẽ hạ cánh Cần Thơ lúc 11 giờ 10 phút. Đây là chuyến bay khứ hồi đầu tiên đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc kết nối hai tỉnh Quảng Ninh và Cần Thơ.

Hiện, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn cùng các đơn vị liên quan đã sẵn sàng các điều kiện đón tiếp, phục vụ tốt nhất cho chuyến bay đầu tiên vào sáng nay từ cơ sở vật chất, quy trình làm thủ tục cũng như an ninh, an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Những vị khách đầu tiên của Cần Thơ vui mừng được đến Quảng Ninh.

Để phục du khách có nhu cầu tham quan các điểm đến của Quảng Ninh cũng như Cần Thơ, các đơn vị lữ hành Hongai Tours và Heritage Travel đã chủ động thiết kế các tour du lịch kết nối điểm đến, lưu trú, trải nghiệm, khám phá trên cơ sở lợi thế của hai địa phương, tạo các gói combo giảm giá hấp dẫn. Các gói sản phẩm được thiết kế linh hoạt, đa dạng cho du khách lựa chọn như: 2 ngày 3 đêm, 4 ngày 3 đêm với giá ưu đãi, trọn gói chỉ từ 3.850.000 đồng/khách đến hơn 6 triệu đồng/khách.

Với du khách từ Cần Thơ đến Quảng Ninh có thể tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch như Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, khu danh thắng di tích Yên Tử, khu vực biển đảo; nhóm sản phẩm du lịch gắn với bản sắc văn hóa vùng đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, sản phẩm du lịch biên giới nơi địa đầu biên giới Móng Cái và mở rộng phạm vi khai thác khách du lịch gắn với các tỉnh đồng bằng sông Hồng, khu vực phía bắc.

Còn với du khách từ Quảng Ninh đến Cần Thơ có thể tham quan các điểm đến đặc trưng, riêng có của du lịch sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long như: Chợ nổi Cái Răng, miệt vườn, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, nhà cổ Bình Thủy, cầu Tình Yêu...

Đường bay Quảng Ninh-Cần Thơ hay tuyến du lịch mới Quảng Ninh-Cần Thơ và ngược lại được đưa vào khai thác sẽ mở ra tour du lịch mới mẻ, hấp dẫn dành cho du khách. Qua đó thúc đẩy kết nối phát triển du lịch, dịch vụ và thương mại giữa hai địa phương Quảng Ninh-Cần Thơ nói riêng, giữa 2 vùng đồng bằng sông Cửu Long, đồng bằng sông Hồng nói chung.

Quảng Ninh chào đón du khách mọi miền đất nước đến trải nghiệm để cảm nhận sự khác biệt nơi vùng đất di sản, địa đầu đông bắc Tổ quốc với nhiều điểm đến đặc sắc, dịch vụ chuyên nghiệp, con người chân tình, thân thiện, mến khách.

Đường bay Vân Đồn-Cần Thơ đã kết nối hai Trung tâm du lịch của đồng bằng Sông Hồng với đồng bằng Sông Cửu Long.

Từ khi đưa vào khai thác đến nay, Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón 5.456 chuyến bay cất hạ cánh, trong đó: 556 chuyến bay quốc tế, 4.900 chuyến bay trong nước, số lượng hành khách đi và đến qua cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn đạt 656.592 lượt khách; trong đó 76.200 lượt khách quốc tế, 580.392 lượt khách nội địa; tổng lượt hàng hóa thông qua Cảng khoảng 2.500 tấn hàng hóa; công tác khai thác tại cảng luôn duy trì bảo đảm an ninh, an toàn theo quy định.

Quang Thọ

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 25/04/2023

Cùng chuyên mục