Hành trang lữ khách

Tây Ninh: Đến núi Bà Đen để thưởng ngoạn ''thiên đường'' hoa rực rỡ

Cập nhật: 24/02/2023 10:58:48
Số lần đọc: 579
Những ngày cuối tuần tháng 2 này, du khách tới núi Bà Đen sẽ được chiêm ngưỡng một thiên đường hoa rực rỡ, đặc biệt sắc màu của bạt ngàn những bông hoa tulip đang vào độ đẹp nhất.

Du khách ở thiên đường hoa núi Bà Đen.

Theo Ban Quản lý khu du lịch núi Bà Đen, chỉ trong hơn 1 tháng kể từ đầu năm đến nay, khu du lịch đã đón trên 2 triệu du khách. Con số này bằng đúng tổng số lượng khách đến với núi Bà Đen vào năm 2019 - thời điểm nơi đây chưa được đầu tư hệ thống cáp treo hiện đại cùng quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi. Với lượng khách kỷ lục này, núi Bà Đen trở thành điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn bậc nhất trên cả nước.

Núi Bà Đen đã trở thành thiên đường hoa với hơn 30 loài hoa, hơn 400.000 cây và bạt ngàn hoa tulip.

Đến thăm khu du lịch tâm linh núi Bà Đen, du khách sẽ có cơ hội được ghi nhận là vị khách thứ 2 triệu của khu du lịch trong dịp đầu xuân. Hơn thế nữa, một thiên đường hoa rực rỡ với hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây và bạt ngàn bông hoa tulip đang chờ đón du khách tới thưởng ngoạn.

Hơn 100.000 cây hoa tulip từ 30 giống hoa, trong đó có rất nhiều giống quý hiếm được đưa về từ Đà Lạt tạo nên những thảm hoa rực rỡ trên đỉnh núi.

Chị Lương Hoa (Bình Phước) chia sẻ: “Nói đến hoa tulip là nói đến Hà Lan hay các xứ lạnh xa xôi, tôi không ngờ giờ đây ngay tại Tây Ninh tôi cũng có thể được chạm vào những bông hoa kiêu sa thế này. Thực sự quá đẹp!”

Thảm hoa tuylip đang vào độ đẹp nhất trên đỉnh núi Bà Đen.

Với nhiều màu sắc sinh động như đỏ, tím, hồng, nâu viền trắng, vàng viền đỏ, đỏ viền vàng, đỏ viền cam, trắng khía, hồng khía…, hoa tulip đã trở thành một đặc sản của núi Bà Đen trong dịp đầu xuân năm mới. Chị Phạm Hoa (TP Tây Ninh) cho biết: “Từ Tết đến nay, đây là lần thứ 2 tôi và bạn bè lên đỉnh núi Bà Đen. Tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội được ngắm thảm hoa tulip vào mùa cuối với những bông hoa nở to hết cỡ, cực kỳ quyến rũ”.

Không chỉ có hoa tulip, rất nhiều loài hoa rực rỡ khác được trưng bày trên đỉnh Bà Đen đều đang đồng loạt bung nở, biến Bà Đen thành một đỉnh núi hoa với dạ lan hương đủ màu, hoa hồng vàng, hoa hồng đỏ, râm bụt vàng, trạng nguyên đỏ, cúc vàng, nguyệt quế…

Du khách không khỏi "cầm lòng" trước vẻ đẹp của hoa tulip.

Tại đây, nhiều tiểu cảnh độc đáo đã trở thành góc check-in thần thánh cho du khách như Cối xay gió, Cổng trời được tết bằng cây và hoa tựa như lối đi bước vào không gian vô tận của trời và đất, những bức tượng Phật nhỏ dọc các lối hoa trên đỉnh núi, hay biểu tượng trái tim dành cho ngày lễ Valentine.

Cũng rất nhiều du khách từ nhiều tỉnh, thành phố tranh thủ chọn đến núi Bà Đen trong những ngày tháng Hai này để có có cơ hội xem các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Khmer như trình diễn nhạc ngũ âm, múa Khmer, hay trống Chhay dăm – điệu múa trống độc đáo được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Thời điểm này, núi Bà Đen cũng được người dân Nam Bộ, đặc biệt là dân Thành phố Hồ Chí Minh yêu thích chọn làm nơi “trốn nóng”, khi nhiệt độ trung bình trên đỉnh núi chỉ tầm 20-23 độ (trong khi nhiệt độ mùa này tại Thành phố Hồ Chí Minh lên tới 34-35 độ).

Khung cảnh lãng mạn trên núi Bà Đen.

Anh Phạm Thắng (Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) cho biết: “Tôi rất bất ngờ với không khí tại đỉnh núi, đặc biệt là vào buổi tối, không mặc áo khoác còn cảm thấy khá lạnh. Thực sự là rất khoan khoái và thư thái khi đứng trên đỉnh núi trong ánh sáng kỳ ảo từ quần thể tâm linh, hít thở bầu không khí trong lành và ngắm nhìn cả vùng đồng bằng mênh mông trong ánh đèn”.

Ở độ cao 986m, núi Bà Đen nổi lên giữa vùng đồng bằng rộng lớn được biết đến là một trong số ít các huyệt đạo thiêng nhất cả nước, và được xem là vùng đất địa linh. Rất nhiều người chọn đến núi Bà Đen hằng năm để có thể hấp thu linh khí đất trời và đặt niềm tin, niềm hi vọng vào vùng đất thiêng này.

Nơi đây cũng là chốn tâm linh, nơi có chùa Bà 300 năm tuổi gắn liền với huyền tích về Linh Sơn Thánh Mẫu.

Núi Bà Đen cũng được xem là vùng đất Thánh, nơi có chùa Bà 300 năm tuổi gắn liền với huyền tích về Linh Sơn Thánh Mẫu và quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi, nổi bật nhất là Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn bằng đồng cao nhất châu Á và khu triển lãm Phật giáo quy mô, độc đáo.

Với hàng triệu du khách về chiêm bái và thưởng ngoạn suốt quanh năm, núi Bà Đen không chỉ được xem là biểu tượng của tín ngưỡng người dân Nam Bộ, mà còn là điểm đến ngoạn cảnh hút khách bậc nhất Nam bộ với một không gian thơ mộng và nhiều tiểu cảnh độc đáo ẩn hiện trong mây trời.

Mai Lan

 

Nguồn: Báo Nhân dân - nhandan.vn - Ngày đăng 23/02/2023

Cùng chuyên mục