Nhìn ra thế giới

Thái Lan nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa

Cập nhật: 27/08/2020 08:36:26
Số lần đọc: 632
Chính phủ Thái Lan ngày 25-8 đã thông qua một số biện pháp kích cầu mới, nhằm hỗ trợ thị trường du lịch trong nước vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan - bà Rachada Dhnadirek. (Ảnh: The Nation)

Theo bà Ratchada Dhnadirek, phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan, nước này sẽ tăng các lợi ích ở các gói kích cầu trước đó, bao gồm giá phòng khách sạn và vé máy bay. Cụ thể, gói này sẽ giảm giá tới 40% cho 10 đêm lưu trú tại khách sạn cho mỗi du khách, tăng năm đêm so trước đó, trong khi mức trợ giá cho vé máy bay cũng sẽ được tăng gấp đôi lên mức 2.000 Baht (khoảng 70 USD).

Bên cạnh đó, Thái Lan cũng thông qua việc giữ thuế trá trị gia tăng ở mức 7% trong một năm, cho tới tháng 9-2021, nhằm góp phần giảm chi phí sinh hoạt và cải thiện niềm tin kinh doanh.

Thái Lan dự kiến ​​đón tám triệu lượt khách du lịch nước ngoài trong năm nay, giảm 80% so mức kỷ lục 39,8 triệu lượt của năm ngoái, với mức chi tiêu chiếm 11,4% GDP. Du lịch đóng góp một phần lớn vào GDP của Thái Lan và nước này đã không có khách du lịch nước ngoài kể từ tháng 4, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

MINH ĐỨC - TUẤN ANH (Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan)
Nguồn: Báo Nhân Dân

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT