Nhìn ra thế giới

Thái Lan và Indonesia lên kế hoạch mở cửa đón khách nước ngoài

Cập nhật: 16/06/2020 09:12:32
Số lần đọc: 746
Hai quốc gia Đông Nam Á là Thái Lan và Indonesia đang lên kế hoạch mở cửa trở lại lĩnh vực du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Tại Bangkok, sẽ có khoảng 1.000 người nước ngoài dự kiến được phép nhập cảnh Thái Lan mỗi ngày mà không phải cách ly 14 ngày theo một kế hoạch chuẩn bị được trình lên Trung tâm Kiểm soát tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (CCSA).

Trong một thông báo ngày 14/6, phó phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan - bà Traisuree Taisaranakul, cho biết những người nước ngoài trên chủ yếu là doanh nhân, bệnh nhân, người đến Thái Lan theo thỏa thuận hợp tác du lịch song phương giữa Thái Lan và một số quốc gia nhất định đã kiểm soát tốt đại dịch Covid-19.

Theo bà Traisuree, nhiều diện du khách khác sẽ được cho phép nhập cảnh Thái Lan nếu chương trình thúc đẩy du lịch thành công trong việc kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.

Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bắt buộc phải thực hiện trước khi du khách xuất cảnh khỏi nước sở tại và tại thời điểm nhập cảnh vào Thái Lan.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người nước ngoài có thể di chuyển tự do ở Thái Lan bởi họ sẽ bị cấm đến một số địa phương nhất định và bị giám sát bởi một phần mềm điện thoại thông minh.

Bộ Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế công cộng, Bộ Nội vụ và Bộ Ngoại giao Thái Lan sẽ thảo luận những chi tiết cuối cùng của kế hoạch trên.

Một quốc gia Đông Nam Á khác là Indonesia cũng đang lên kế hoạch mở cửa trở lại lĩnh vực du lịch vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Người phát ngôn của Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Ari Juliano cho biết các biện pháp giám sát y tế chặt chẽ sẽ được thực hiện để bảo vệ du khách, đồng thời phòng ngừa trường hợp du khách mang theo mầm bệnh đến nước này.

Theo giới chức Indonesia, 4 quốc gia đầu tiên mà nước này hướng tới mở cửa du lịch là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Australia.

Đây là những nước có đầu tư lớn tại Indonesia cũng như đóng góp nhiều cho doanh thu du lịch tại Xứ Vạn đảo./.

Nguồn: Vietnam+

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT