Hoạt động của ngành

Tháng 6/2023, sẽ công bố danh sách nhà hàng đạt chuẩn sao Michelin tại Hà Nội

Cập nhật: 02/12/2022 08:18:32
Số lần đọc: 813
Ngày 01/12, tại Hà Nội, tổ chức Michelin Guide công bố, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ là hai điểm đến mới nhất có tên trong hành trình quốc tế của Michelin Guide - Bộ sưu tập ẩm thực danh tiếng bậc nhất toàn cầu.  


Danh sách các nhà hàng được chọn sẽ ra mắt vào tháng 6/2023. Trong khuôn khổ buổi lễ công bố ra mắt Michelin Guide Việt Nam, Michelin cũng cho biết, Tập đoàn Sun Group sẽ là “đối tác điểm đến”.

Các đại biểu tham gia sự kiện ra mắt Michelin Guide tại Việt Nam.

Tại lễ công bố, ông Ahmad Faiez Mohamed Pisal, Giám đốc điều hành Michelin Việt Nam cho biết, với một lịch sử và di sản ẩm thực vô cùng thú vị, những hương vị đặc trưng độc đáo, công thức nấu ăn mang tính biểu tượng và những món ngon nổi tiếng, ẩm thực Việt Nam đã được biết đến khắp thế giới. Trong đó, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh xứng đáng được tôn vinh vì sự độc đáo của ẩm thực đường phố cũng như những tinh hoa trong các nhà hàng sang trọng.

Danh sách đánh giá sẽ được công bố vào tháng 6/2023 sau khi các thẩm định viên độc lập của Michelin có thời gian khảo sát, đánh giá. Những thẩm định viên này có nhiều quốc tịch, không lộ danh tính, phải là người có kinh nghiệm, được đào tạo trong công việc đầu bếp, làm nhà hàng. Một cơ sở được nhận “sao Michelin” sẽ được các thẩm định viên đánh giá nhiều lần để đưa ra lựa chọn khách quan và chính xác nhất.

Các hạng mục đánh giá của Michelin dựa trên 5 nguyên tắc: Chất lượng của nguyên liệu sử dụng; kỹ thuật nấu điêu luyện; sự hài hòa trong hương vị; thể hiện được cá tính độc nhất vô nhị của đầu bếp; chất lượng ổn định theo thời gian của các món ăn. Michelin cũng rất quan tâm đến chất lượng phục vụ và sẵn sàng loại trừ những nhà hàng không có cách phục vụ tốt, cho dù món ăn có ngon đến thế nào.

Chia sẻ lý do đồng hành với Michelin Guide trong vai trò đối tác điểm đến, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Sun Group cho biết, việc Michelin Guide tới Việt Nam sẽ giúp Việt Nam có một hệ thống đánh giá tiêu chuẩn quốc tế cao nhất cho ẩm thực. Điều đó sẽ không chỉ gia tăng uy tín mà còn nâng tầm đẳng cấp của ẩm thực và du lịch Việt Nam. Đây cũng là cơ sở để Việt Nam đón thêm dòng khách du lịch có khả năng chi tiêu cao, từ đó thúc đẩy các điểm đến cạnh tranh, nâng cao chất lượng ẩm thực cũng như chất lượng phục vụ khách.

Sau Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Michelin sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi đánh giá chất lượng cơ sở ăn uống ở những tỉnh, thành phố khác.

Hoàng Lân

Nguồn: Báo Hà Nội mới - hanoimoi.com.vn - Đăng ngày 01/12/2022

Cùng chuyên mục