Hoạt động của ngành

Thanh Hóa: Công nhận điểm du lịch Di tích lịch sử văn hóa Núi và đền Đồng Cổ

Cập nhật: 19/06/2019 15:46:36
Số lần đọc: 811
UBND tỉnh vừa có quyết định công nhận điểm du lịch Di tích lịch sử văn hóa Núi và đền Đồng Cổ, xã Yên Thọ, huyện Yên Định.

Cách TP. Thanh Hóa chừng hơn 40km, theo Quốc lộ 45, khu di tích núi và đền Đồng Cổ nằm ở làng Đan Nê, xã Yên Thọ (Yên Định) được biết đến là một di tích lâu đời, độc đáo. Đây là nơi thờ vị thần Đồng Cổ, có công lớn đối với sự nghiệp bảo vệ đất nước từ thời các vua Hùng. Lễ hội đền Đồng Cổ được tổ chức hằng năm nhằm tưởng nhớ công lao của Thần Đồng Cổ từ thời Hùng Vương (năm 2569 TCN). Với ý nghĩa lịch sử, giá trị tâm linh sâu sắc, năm 2001 đền Đồng Cổ được nhà nước cấp bằng công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. Năm 2007, UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư xây dựng, tôn tạo, nhờ đó, di tích và lễ hội đã được quan tâm bảo tồn và phục dựng.

UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Yên Định có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo thực hiện việc quản lý, khai thác, phát triển Điểm du lịch Di tích lịch sử văn hóa Núi và đền Đồng Cổ theo đúng quy định hiện hành của Nhà nước; đảm bảo giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch./.

Nguồn: baothanhhoa.vn

Cùng chuyên mục