Hoạt động của ngành

Thị xã Sa Pa (Lào Cai) bàn giải pháp phục hồi và kích cầu du lịch

Cập nhật: 07/05/2020 10:01:41
Số lần đọc: 738
Chiều 5/5, UBND thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch và đại diện một số công ty kinh doanh du lịch, lữ hành họp bàn về các giải pháp tăng cường quản lý, phục hồi, kích cầu và ứng phó với dịch Covid -19 trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn thị xã năm 2020.
Quang cảnh hội nghị.

Theo đánh giá của UBND thị xã Sa Pa, dịch bệnh Covid -19 đã làm doanh thu của doanh nghiệp du lịch giảm từ 80% trở lên, khiến cho gần 8.000 lao động trực tiếp tại nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ vui chơi, giải trí và trên 6.000 lao động trong khối du lịch và dịch vụ, du lịch cộng đồng bị giảm giờ làm và mất việc. Tính đến trung tuần tháng 4 năm 2020, Sa Pa chỉ đón được 370.000 lượt khách, đạt 10,5% kế hoạch và bằng 33,6% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu từ lĩnh vực du lịch đạt 9,5% kế hoạch (bằng 23,9% so với cùng kỳ).

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các giải pháp phục hồi và kích cầu du lịch như: Tăng cường năng lực quản lý nhà nước về du lịch; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ; nâng cao chất lượng du lịch cộng đồng; tăng cường công tác quản lý các điểm, tuyến tham quan du lịch; công tác hướng dẫn, vận chuyển hành khách trên địa bàn; ứng dụng quản lý du lịch theo công nghệ 4.0; khai thác và giới thiệu sản phẩm du lịch nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; xúc tiến, quảng bá hình ảnh đất và người Sa Pa đến với du khách trong và ngoài nước…

Vấn đề được các doanh nghiệp lữ hành, du lịch quan tâm hiện nay là các giải pháp kích cầu du lịch trên địa bàn. Theo đó, Hiệp hội Du lịch Sa Pa kêu gọi các khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa, các điểm tham quan du lịch giảm giá dịch vụ từ 30% đến 60%. Hiện nay, đã có hơn 70 doanh nghiệp du lịch địa phương đăng ký tham gia.

Đức Phương

 

Nguồn: Báo Lào Cai

Cùng chuyên mục