Tin tức - Sự kiện

Thủ tướng Chính phủ: Nghiên cứu áp dụng “hộ chiếu vaccine”, từng bước mở lại đường bay quốc tế, tích cực hỗ trợ phục hồi du lịch, hàng không

Cập nhật: 18/03/2021 18:43:39
Số lần đọc: 737
(TITC)- Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo quốc gia và các địa phương vào ngày 17/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu áp dụng “hộ chiếu vaccine”, từng bước mở lại đường bay quốc tế,  tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ bổ sung, đưa chính sách phù hợp, phục hồi những ngành bị ảnh hưởng, đặc biệt là du lịch và hàng không.

Thủ tướng phát biểu kết luận cuộc họp (Ảnh: VGP)

Thủ tướng nêu rõ, đối với dịch COVID-19, chúng ta đã nhận diện chính xác mức độ nguy hiểm của dịch và đã sớm kích hoạt hệ thống phòng bệnh quốc gia kịp thời, đưa ra giải pháp phù hợp với diễn biến dịch bệnh và thực lực của đất nước. Những phương châm, thông điệp chỉ đạo tương đối rõ ràng và hệ thống. Chúng ta đã phát động được công cuộc phòng chống dịch với “mỗi gia đình thực sự là một pháo đài, mỗi người dân thực sự là một chiến sĩ”, tinh thần đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, không để mầm bệnh lan rộng, kéo dài, được phát huy.

Hiện nay, dịch bệnh thế giới suy giảm, tiêm chủng được triển khai trên diện rộng tại nhiều quốc gia và đang được triển khai khẩn trương tại nước ta theo lộ trình. Tuy nhiên, chủng virus mới nguy hiểm hơn đã xuất hiện, nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực. Thủ tướng nhấn mạnh, nếu chúng ta lơ là, chủ quan, dịch bệnh có thể bùng phát bất cứ lúc nào. Đồng thời Thủ tướng khẳng định quyết tâm tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa bảo vệ sức khỏe của người dân, đưa cuộc sống trở lại bình thường để phát triển kinh tế trong điều kiện bình thường mới”.

Một bộ phận người dân, doanh nghiệp đang rất khó khăn, nhất là vận tải, dịch vụ, du lịch. Do vậy, Thủ tướng yêu cầu cần tích cực triển khai các biện pháp hỗ trợ bổ sung, đưa chính sách phù hợp, phục hồi những ngành bị ảnh hưởng, đặc biệt là du lịch và hàng không.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành liên quan nghiên cứu từng bước mở lại các đường bay quốc tế, chuẩn bị tốt các phương án triển khai áp dụng “hộ chiếu vaccine” và giao thương có sự kiểm soát. Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành liên quan xem xét các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp khi triển khai áp dụng “hộ chiếu vaccine”.

Trung tâm Thông tin du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT