Hành trang lữ khách

Thừa Thiên Huế: Quyến rũ mùa thu vàng Rú Chá

Cập nhật: 16/09/2022 08:39:04
Số lần đọc: 1018
Khu rừng ngập mặn Rú Chá (xã Hương Phong, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cùng với không gian trời, mây, nước ở đây đã cùng hoà quyện tạo nên một khung cảnh thanh bình, nhẹ nhàng và đẹp đến nao lòng.  


Vào mỗi dịp thu về, cảnh sắc rừng ngập mặn Rú Chá (xã Hương Phong, TP. Huế) lại được phủ sắc vàng rực rỡ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp của rừng cây chá.

Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm trong hệ đầm phá Tam Giang, với diện tích khoảng 5 hecta, toàn bộ Rú Chá có chức năng ngăn mặn, bảo vệ nguồn lợi thủy sản và đất liền.

Ở giữa khu rừng ngập mặn có một tháp bê tông được xây dựng kiên cố phục vụ quan sát, quản lý. Đứng trên đỉnh tháp, toàn bộ đầm phá Tam Giang được thu trọn trong tầm nhìn, cảnh vật hiện lên hùng vĩ, mênh mông tuyệt đẹp.

Nếu muốn tản bộ thì có thể men theo các con đường bê tông nhỏ để ngắm nhìn những bộ rễ chá đặc trưng của loài cây này. Ngắm những cây chá soi bóng xuống mặt nước, từng chiếc lá vàng rơi nhè nhẹ khiến ai nấy thấy bình yên và thêm yêu thích khu rừng ngập mặn hoang sơ này.

Khu rừng ngập mặn Rú Chá cùng với không gian trời, mây, nước ở đây đã cùng hoà quyện tạo nên một khung cảnh thanh bình, nhẹ nhàng và đẹp đến nao lòng.

Lá của cây chá khi chuyển sang vàng sẽ nhanh rụng, chỉ một cơn mưa lớn hay gió to là sẽ rụng rất nhiều. Do đó mỗi dịp Rú Chá chuyển màu, du khách phải tranh thủ để sớm về chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp này một lần trong năm.

Năm nay Huế tổ chức cuộc thi ảnh về Rú Chá nhằm quảng bá nhiều hơn về khu vực này với du khách mọi miền đất nước. Nội dung của các tác phẩm dự thi sẽ miêu tả cảnh quan, thiên nhiên, môi trường, đời sống cư dân quanh khu vực Rú Chá, Cồn Tè.

Người dân chủ yếu đánh bắt, nuôi trồng thủy sản quanh khu vực Rú Chá, Cồn Tè, đầm phá Tam Giang thuộc địa phận thành phố Huế.

Rú Chá, Cồn Tè và khu vực phá Tam Giang thuộc địa phận thành phố Huế được kỳ vọng mang đến các hoạt động khám phá, tham quan, trải nghiệm du lịch thú vị cho du khách./.

CTV Hoàng Hải – Đình Hoàng

Nguồn: Báo Điện tử VOV- vov.vn - Đăng ngày 15/9/2022

Cùng chuyên mục