Tin tức - Sự kiện

Thúc đẩy liên kết hợp tác du lịch Đồng bằng sông Cửu Long và Vietnam Airlines

Cập nhật: 23/06/2020 13:49:57
Số lần đọc: 730
(TITC) – Chiều ngày 22/6/2020, UBND thành phố Cần Thơ phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” và Tọa đàm “Thúc đẩy du lịch Đồng bằng sông Cửu Long hậu Covid-19 từ chiến lược liên kết hàng không với du lịch”.

Sự kiện có sự tham dự của ông Dương Tấn Hiển – Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ; ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; ông Lê Hồng Hà – Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines; lãnh đạo sở quản lý du lịch các tỉnh, thành; đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong ngành du lịch - lữ hành và các chuyên gia kinh tế, du lịch.

Ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại hội thảo, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhấn mạnh, sự kiện là hoạt động rất thiết thực nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch sau đại dịch Covid-19, tạo điều kiện thúc đẩy du lịch nội địa theo chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động; đồng thời, đây cũng là cơ hội thu hút các nhà đầu tư đến với thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ, Đồng bằng sông Cửu Long là thị trường có nhiều tiềm năng, được Vietnam Airlines đầu tư phát triển từ sớm khi thành lập chi nhánh tại Cần Thơ cách đây 10 năm. Trong đó, thành phố Cần Thơ là cửa ngõ then chốt với 7 đường bay kết nối trực tiếp đến các địa phương trên cả nước. Thông qua các đường bay này, Vietnam Airlines kỳ vọng sẽ góp phần nâng tầm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và đóng góp vào sự phát triển du lịch, kinh tế của địa phương cũng như các tỉnh, thành khác có đường bay kết nối với Cần Thơ, đặc biệt trong bối cảnh cả nước đang chung sức tái phát triển nền du lịch, kinh tế trong thời kỳ bình thường mới.

Ông Lê Hồng Hà - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines phát biểu tại sự kiện

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, Du lịch và Hàng không có mối quan hệ chặt chẽ, không thể tách rời trong quá trình phát triển chung. Trong nhiều năm qua, Tổng cục Du lịch và các hãng hàng không, đặc biệt là Vietnam Airlines đã thường xuyên chủ động tăng cường hợp tác nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam ra thế giới, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ hiện đại, chất lượng, phù hợp với thị hiếu của khách du lịch, mang lại cơ hội đi lại, du lịch thuận tiện cho người dân Việt Nam và du khách quốc tế.

Kết nối hàng không thuận lợi chắc chắn sẽ tạo điều kiện phát triển kinh tế và du lịch của các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long. Phó Tổng cục trưởng tin tưởng rằng sự kiện Vietnam Airlines ký kết các thoả thuận hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long sẽ càng thúc đẩy đi lại thuận lợi hơn trước hết cho khách du lịch nội địa, tương lai là khách quốc tế; góp phần khôi phục, phát triển du lịch Việt Nam sau đại dịch Covid-19.

Ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch phát biểu tại sự kiện

Tại hội thảo, các đơn vị và đại biểu khách mời đã thảo luận về các nội dung gồm: Vai trò, nỗ lực của các mắt xích trong hệ sinh thái hàng không - du lịch; Du lịch an toàn; các giải pháp nhằm tăng cường thu hút du khách đến Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Cần Thơ nói riêng...

Một số giải pháp cũng đã được các đại biểu đề xuất như kết hợp ưu đãi giá vé máy bay - tour - khách sạn; đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; phát huy các không gian, đặc trưng văn hóa truyền thống của địa phương và nâng cao chất lượng dịch vụ an toàn.

Với vai trò Hãng hàng không Quốc gia, Vietnam Airlines đang chung tay cùng Đồng bằng sông Cửu Long phát triển du lịch và kinh tế thông qua mạng đường bay kết nối khu vực với các tỉnh miền Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và các huyện đảo phía Nam.

Các đại biểu dự sự kiện

Hiện nay, Vietnam Airlines Group đang khai thác 7 đường bay kết nối trực tiếp Cần Thơ với Hải Phòng, Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Côn Đảo, Phú Quốc. Trong đó, 3 đường bay mới giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột được hãng chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 22/6. Với sự bổ sung 3 đường bay này, dự kiến mỗi tuần Vietnam Airlines Group sẽ khai thác 52 chuyến bay khứ hồi và vận chuyển 12.000 lượt khách qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Từ ngày 2/7, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục mở thêm đường bay mới giữa Cần Thơ và “thành phố ngàn hoa” Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần, nâng tổng số chuyến bay đến và đi từ Cần Thơ do hãng thực hiện là 55 chuyến khứ hồi/tuần.

Lễ công bố 4 đường bay giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt

Các đường bay này sẽ mở ra cơ hội thuận lợi để du khách dễ dàng đến với Cần Thơ và khám phá các điểm du lịch đặc sắc của thành phố cũng như miền Tây Nam Bộ như bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Vườn quốc gia Tràm Chim, các làng hoa, chợ nổi, miệt vườn và các điểm đến nổi tiếng khác ở Tiền Giang, An Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Sóc Trăng...

Không chỉ góp phần kích cầu du lịch tại Đồng bằng sông Cửu Long, các đường bay từ Cần Thơ còn đóng góp vào sự phát triển du lịch của những địa phương được kết nối đến thông qua luồng du khách từ các tỉnh miền Tây, qua đó thúc đẩy sự phục hồi tổng thể và mạnh mẽ của du lịch nội địa.

Chỉ trong vòng hai tháng, Vietnam Airlines đã bổ sung thêm 13 đường bay kết nối các vùng miền đất nước. Dự kiến trong tháng 7, hãng sẽ mở thêm 5 đường bay mới, nâng tổng số đường bay nội địa lên 55 đường bay. Lượt khách vận chuyển nội địa trong tháng 6 và tháng 7 của Vietnam Airlines được dự báo lần lượt đạt 1,3 triệu và 1,6 triệu.

Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay mới kết nối trực tiếp đến Cần Thơ

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác kích cầu du lịch với các địa phương có đường bay mới kết nối trực tiếp đến Cần Thơ, đồng thời tổ chức lễ công bố 4 đường bay giữa Cần Thơ và Hải Phòng, Vinh, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt. Ngày 22/6 cũng là lần đầu tiên Vietnam Airlines khai thác “siêu máy bay” Boeing 787-9 Dreamliner đến Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ.

Tin: Thu Thủy; Ảnh: BTC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT