Hành trang lữ khách

Tiềm năng du lịch vùng đất Tịnh Biên (An Giang)

Cập nhật: 04/06/2020 08:31:04
Số lần đọc: 895
Nhà máy điện mặt trời, rừng Tràm Trà Sư, khu du lịch Núi Cấm... là những điểm đến thu hút hàng triệu du khách tham quan Tịnh Biên mỗi năm.

Những cơn mưa đầu mùa đã chen ngang để giải nhiệt cho cái nắng hè chói chang trải dài trên dãy Thất Sơn hùng vĩ trong suốt nhiều tháng liền. Những đỉnh núi mờ ảo trong sương, từng vách đá cheo leo hay thảm rừng xanh thăm thẳm mở ra trước tầm mắt là một không gian của mảnh đất thiêng gắn với lịch sử hào hùng. Cảnh sắc của Bảy Núi hiên ngang đã thay đổi qua 45 năm sau giải phóng và sắp tới đây, một cuộc sống mới đang lật sang trang ở giai đoạn phát triển rực rỡ để xứng tầm với tên gọi miền đất anh hùng.

Miền đất tạo ra từ sức mạnh của uy linh và tình dân tộc

Nhiều người dân Bảy Núi cho biết, càng khó khăn thì càng phải nỗ lực bằng mọi cách nhằm khai thác tiềm năng vô tận từ điều kiện bất lợi, để xây dựng những hình ảnh tốt đẹp về mảnh đất con người kiên trung thuần hậu nơi đây. Điều này giúp nhắc nhớ ấn tượng đẹp lan tỏa mạnh mẽ khắc họa sâu sắc trong lòng du khách. Tất cả đều được minh chứng một cách thuyết phục bởi sự đổi thay đang từng ngày diễn ra nơi này.

Hình ảnh từng đoàn xe du lịch chở khách từ khắp nơi nối tiếp nhau trên con đường 948 thênh thang rộng mở như một lời mời chào mọi người đến tận hưởng hương núi - sắc rừng Thất Sơn huyền bí. Theo lãnh đạo huyện Tịnh Biên, mỗi năm, địa phương này đón hàng triệu lượt người đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tịnh Biên nay đã có thêm nhiều công trình tầm cỡ ở vùng bán sơn địa Núi Cấm, càng tạo nên sự độc đáo cho mảnh đất anh hùng. Tỉnh lộ 948, vốn được xem là giao thông huyết mạch, nay được nâng cấp hoàn chỉnh, mang đến sự tiện lợi hơn cho mọi người.

Với phong cảnh non nước hữu tình cùng những huyền thoại linh thiêng vùng Bảy Núi, Tịnh Biên đang sở hữu tiềm năng lớn về du lịch và giá trị nền của truyền thống cách mạng cùng tinh thần yêu nước. Lãnh đạo huyện kỳ vọng, những ai khi đến với Tịnh Biên sẽ ở lại lâu hơn để chia sẻ niềm vui với thành quả của người dân trong hành trình cùng nhau phấn đấu xây dựng quê hương, chứ không đơn giản chỉ cúng viếng chùa chiền hay ăn vài món đặc sản rồi rời đi.

Vẻ đẹp Thất Sơn

Những ai thường xuyên về thăm Bảy Núi sẽ thấy ấn tượng trước sự thay đổi về phát triển du lịch của "phố núi miền tây" chỉ trong 3 năm trở lại đây. Những giải pháp quyết liệt của chính quyền địa phương đã tạo nên một lực đẩy rất mạnh cho sự phát triển kinh tế của khu vực biên mậu.

Theo lãnh đạo tỉnh An Giang, Tịnh Biên đang hội đủ các điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch sinh thái, du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm các làng nghề. Đặc biệt, tại đây có những công trình tầm cỡ, là niềm tự hào của biên giới Tây Nam. 

Kỳ quan Trúc bạch long vạn dặm

Sức sống mới đang len lỏi khắp nơi trỗi lên màu chiến thắng trên mặt trận kinh tế, an ninh quốc phòng để chứng minh cho sự đổi thay trên đất Tịnh Biên anh hùng. Nơi đây đang có sự bứt phá ngoạn mục từ khi có những nhà đầu tư chiến lược xuất hiện. Họ đến không chỉ góp phần kiến tạo một sức sống hoàn toàn mới cho địa phương mà còn sang trang cho đời sống xã hội. Nhà máy điện mặt trời, rừng Tràm Trà Sư, khu du lịch Núi Cấm, nhà máy nước khoáng An Hảo... đã trở thành những điểm nổi bật thu hút hàng triệu du khách tham quan, là bằng chứng thực tế về sự đầu tư nghiêm túc ấy.

Định hướng phát triển của Tịnh Biên - nơi có dãy Thất Sơn nhuốm màu huyền thoại càng được nâng đỡ vững chắc từ môi trường đầu tư ngày càng khởi sắc của toàn tỉnh An Giang. Những tiềm năng lớn về du lịch và chỉ số năng lực cạnh tranh PCI của tỉnh này đã được ghi nhận là có sự bứt phá, để có mặt trong top các tỉnh thành cả nước thực hiện cải cách môi trường đầu tư tốt nhất.

Lãnh đạo tỉnh cho biết thêm, không địa phương nào bị bỏ lại phía sau mà tất cả cùng đồng hành trở thành điểm đến uy tín của dòng vốn đầu tư trong các lĩnh vực du lịch, bất động sản, đô thị của các nhà đầu tư lớn. Hình dáng 7 ngọn núi kiêu hãnh không chỉ còn là riêng của Tịnh Biên hay Tri Tôn mà sẽ là ảnh đại diện cho cả An Giang luôn ngẩng cao đầu vươn lên trong thế kỷ 21./.

Nguồn: VnExpress

Cùng chuyên mục