Hoạt động của ngành

Tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng và về nguồn của Bắc Giang được DN lữ hành đánh giá cao

Cập nhật: 23/11/2020 08:23:26
Số lần đọc: 888
Ngày 21/11, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang tổ chức chương trình khảo sát điểm đến du lịch trong tỉnh. Tham gia có đại diện trung tâm xúc tiến du lịch, phòng quản lý du lịch các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Hải Dương, Bắc  Kạn, Lạng Sơn và gần 20 công ty lữ hành trong, ngoài tỉnh.

Tại huyện Yên Thế, đoàn khảo sát đến thăm quần thể Khu Di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám, gồm: Đền Thề, đồn Phồn Xương, Nhà trưng bày khởi nghĩa Yên Thế và cây lim cổ thụ ở bản Ven, xã Xuân Lương. Cùng đó, đoàn thăm Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, thị trấn Nhã Nam (Tân Yên).

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám (Yên Thế).

Qua đánh giá của cơ quan chức năng, doanh nghiệp, những địa điểm trên có tiềm năng phát triển du lịch về nguồn, du lịch cộng đồng. Đối với các điểm di tích lịch sử liên quan đến cuộc khởi nghĩa Yên Thế gắn liền với tên tuổi của người anh hùng áo vải Hoàng Hoa Thám cùng nghĩa quân là những điểm đến đặc biệt mà nơi khác không có. 

Do đó, ngoài quan tâm tu bổ, tôn tạo, chính quyền, ngành chức năng cần  đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền, quảng bá để nhiều người trong và ngoài tỉnh biết đến thăm quan, nhất là học sinh, thanh niên.
 
Hướng dẫn viên giới thiệu về Di tích Đền Thề tại Khu Di tích lịch sử Hoàng Hoa Thám.
 
Tại bản Ven, các chuyên gia, doanh nghiệp lữ hành đánh giá cảnh quan thiên nhiên đẹp, hùng vĩ, hoang sơ, giữ được nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Cao Lan. Đặc biệt, đoàn khảo sát rất ấn tượng với ẩm thực và hát Then, trải nghiệm hái chè tại nơi này.
 
Du khách hứng thú trải nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại bản Ven, xã Xuân Lương (Yên Thế).
 
Tuy nhiên, hệ thống giao thông cần phải mở rộng thêm, quy hoạch bãi đỗ xe phù hợp với quãng đường di chuyển. Hệ thống nhà lưu trú, nhà vệ sinh, công tác vệ sinh môi trường, nghiệp vụ lễ tân cần được quan tâm đầu tư hơn nữa.
 
Đoàn khảo sát thăm nhà truyền thống tại Khu lưu niệm 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (Tân Yên).

Việc tổ chức khảo sát các điểm du lịch của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch Bắc Giang nhằm giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch cộng đồng, về nguồn có tiềm năng của huyện Yên Thế, Tân Yên tới các đơn vị làm du lịch, công ty lữ hành. Trên cơ sở đó, các đơn vị có kế hoạch xây dựng tour, tuyến du lịch cũng như kết nối với các điểm đến trong và ngoài tỉnh; đưa khách du lịch đến với Bắc Giang nhiều hơn, thúc đẩy hoạt động du lịch ngày một phát triển.

Công Doanh

 

 

Nguồn: Báo Bắc Giang

Cùng chuyên mục