Hoạt động của ngành

Tổ chức lễ hội ẩm thực "Tinh hoa nghề bún" trong Festival Nghề truyền thống Huế 2023

Cập nhật: 07/03/2023 10:10:05
Số lần đọc: 466
Festival Nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" lần thứ 9 - 2023 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 tới với nhiều chương trình nghệ thuật, lễ hội mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của cố đô Huế xưa và nay.

Festival Nghề truyền thống Huế 2023 sẽ khai mạc vào tối 28/4 và bế mạc vào tối 5/5. Không gian chính của festival trải dài xuyên suốt hai bên bờ sông Hương và nhiều khu vực khác trên địa bàn thành phố Huế. Festival sẽ trưng bày, thao diễn và giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế; các sản phẩm nghề và làng nghề truyền thống Huế và một số địa phương tiêu biểu trong nước.

Lễ hội áo dài tại Festival Nghề truyền thống Huế kỳ trước.

Trong khuôn khổ festival này còn diễn ra lễ hội ẩm thực chủ đề "Tinh hoa nghề bún"; chương trình giao lưu văn hóa - nghệ thuật giữa thành phố Huế và các thành phố hợp tác, kết nghĩa trong nước và quốc tế; lễ hội quảng diễn đường phố; lễ hội Tri ân dòng Hương - thuyền hoa đăng trên sông; lễ tế Tổ bách nghệ và lễ rước...

Ông Trương Đình Hạnh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết festival lần này là một trong những sự kiện lớn của tỉnh nhằm gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống, tăng cường quảng bá tới du khách và kích cầu du lịch.

Sản phẩm mây tre đan tại Festival Nghề truyền thống Huế kỳ trước.

“Thông qua việc tổ chức festival lần này, UBND thành phố Huế mong muốn sự hồi sinh và phát triển của các làng nghề truyền thống Huế sau mỗi kỳ festival. Tiếp tục phát huy các giá trị văn hoá, nâng cao giá trị sản phẩm gắn liền với phát triển du lịch, dịch vụ. Tập trung phát triển các sản phẩm tiểu thủ công nghiệp, gắn với việc phát triển các ngành nghề nông thôn và các làng nghề, tạo điều kiện hỗ trợ cho các nghệ nhân, các làng nghề có điều kiện hồi sinh và phát triển” - ông Trương Đình Hạnh cho biết./.

Lê Hiếu

 

Nguồn: VOV - vov.vn - Ngày đăng 07/03/2023

Cùng chuyên mục