Hoạt động của ngành

Tổng cục Du lịch chính thức tiếp nhận trang web vietnam.travel và một số ứng dụng mạng xã hội từ Hội đồng tư vấn du lịch

Cập nhật: 30/10/2021 07:29:47
Số lần đọc: 1199
(TITC) - Chiều ngày 29/10/2021, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Lễ tiếp nhận bàn giao chính thức trang web www.vietnam.travel và một số ứng dụng mạng xã hội từ Hội đồng tư vấn du lịch (TAB).  

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch và đại diện TAB.

Các sản phẩm bàn giao gồm trang web www.vietnam.travel và các tài khoản Vietnam Tourism Board trên các mạng xã hội Facebook, Instagram, YouTube, Pinterest và Tiktok. Đây là kết quả của Thỏa thuận hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và TAB ký ngày 30/6/2016 nhằm xây dựng một cổng thông tin kỹ thuật số để tiếp thị du lịch Việt Nam trên toàn cầu, nằm trong lộ trình chuyển đổi số của ngành du lịch.

Trong quá trình hợp tác kéo dài 4 năm, hai bên đã tích cực huy động sự tham gia của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp, xây dựng và phát triển trang web và một số tài khoản mạng xã hội. Thông qua các bài viết, hình ảnh, clip được chia sẻ rộng rãi trên website và các trang mạng xã hội, du khách quốc tế được tiếp cận với những thông tin chính thức về điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam một cách nhanh chóng và thuận tiện, từ đó truyền cảm hứng và thôi thúc du khách đến Việt Nam khám phá, thưởng ngoạn.

Hợp tác triển khai cổng thông tin trên là một trong những hoạt động nổi bật do Tổng cục Du lịch và TAB phối hợp, phát huy cơ chế hợp tác công - tư, thu hút sự tham gia, phối hợp của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Du lịch Việt Nam. Tổng cục Du lịch đánh giá cao sự vào cuộc đồng hành của các doanh nghiệp và cá nhân trong ngành du lịch đã hỗ trợ dự án thời gian qua, như: Sun Group, BIM Group, HG Holdings, Mường Thanh, SaigonTourist, Thiên Minh Group, Vietnam Airlines, Vingroup, và VISA International.

Thời gian tới, để tập trung quảng bá du lịch, đón đầu sự trở lại của khách quốc tế, Tổng cục Du lịch tiếp nhận lại trang web www.vietnam.travel và các tài khoản mạng xã hội để trực tiếp vận hành, góp phần triển khai hiệu quả các giải pháp hồi phục, phát triển ngành du lịch Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội thuộc TAB đã tiến hành ký kết Biên bản bàn giao.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Đánh giá cao những đóng góp tích cực của Hội đồng tư vấn du lịch, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, trong quá trình xây dựng và vận hành, Tổng cục Du lịch đã thường xuyên tổ chức các cuộc họp, trao đổi với TAB và các chuyên gia trong nước, quốc tế để xây dựng nội dung, các chương trình xúc tiến quảng bá trên trang web www.vietnam.travel và các mạng xã hội để truyền thông du lịch Việt Nam đến một số thị trường trọng điểm.

Trong thời gian qua, hai bên đã tích cực phối hợp, trao đổi với nhau để kiểm tra, rà soát hiện trạng nội dung, kỹ thuật, triển khai bàn giao từng phần tiến tới lễ bàn giao chính thức ngày hôm nay.

Tổng cục Du lịch đã thành lập một Ban Biên tập gồm các cán bộ Tổng cục Du lịch, các chuyên gia trong nước và quốc tế, xây dựng ngay kế hoạch truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới. Tới đây, Tổng cục Du lịch sẽ triển khai mạnh các hoạt động truyền thông trên website www.vietnam.travel và các mạng xã hội để phục vụ tốt nhất việc thí điểm mở cửa du lịch quốc tế, dự kiến vào cuối tháng 11 năm nay.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đoàn Văn Việt phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: TITC)

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đánh giá cao việc Tổng cục Du lịch và Hội đồng tư vấn du lịch phối hợp triển khai công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam thời gian qua, đặc biệt Tổng cục Du lịch đã chủ động tăng cường hợp tác công - tư trong bối cảnh nguồn lực còn nhiều hạn chế. Thứ trưởng nhận định marketing điện tử là một trong những hoạt động quan trọng, được triển khai liên tục và đã mang lại hiệu quả cao. Cũng như các hoạt động chuyển đổi số khác, marketing điện tử đòi hỏi nhiều công sức, trí tuệ và nguồn lực, đặc biệt là sự tham gia tích cực của các bên liên quan.

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho rằng việc Tổng cục Du lịch tiếp nhận bàn giao các kênh marketing điện tử nói trên vào thời điểm này có ý nghĩa quan trọng, khi Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 128/NQ-CP quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Bộ VHTTDL đã ban hành Hướng dẫn tạm thời việc thực hiện Nghị quyết 128/NQ-CP trong hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch. Đây là cơ sở để ngành du lịch tái khởi động hoạt động du lịch nội địa và chuẩn bị thí điểm đón khách du lịch quốc tế thông qua hộ chiếu vắc-xin tới một số trung tâm du lịch lớn.

Cùng với đẩy nhanh chuyển đổi số trong du lịch, Thứ trưởng Đoàn Văn Việt đề nghị cần tiếp tục vận hành hiệu quả các cổng thông tin kỹ thuật số, thực hiện đồng bộ với hệ thống du lịch số/du lịch thông minh mà Tổng cục Du lịch đang triển khai; tổ chức quản lý, vận hành tốt trang web và các tài khoản mạng xã hội, tiếp tục phát huy các kết quả đạt được trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị đón khách du lịch quốc tế trở lại trong thời gian tới.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) và ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn du lịch (TAB), Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Doanh nghiệp xã hội thuộc TAB tiến hành ký kết Biên bản bàn giao

Trung tâm Thông tin du lịch

 

Cùng chuyên mục