Hành trang lữ khách

Trải nghiệm Gia Lai với tour chất lượng, giá hấp dẫn

Cập nhật: 06/04/2021 07:32:54
Số lần đọc: 591
Các đơn vị lữ hành ở Gia Lai đã tung ra nhiều tour du lịch mới đa dạng hơn để thu hút khách nội địa, đồng thời đón đầu mùa du lịch hè 2021. Du khách có cơ hội “trải nghiệm và chia sẻ” cao nguyên Gia Lai với những tour du lịch chất lượng và mức giá cực kỳ hấp dẫn.
Chùm tour giá chỉ 799 ngàn đồng
 
Đây là mức giá kích cầu du lịch hấp dẫn nhất từ trước tới nay do Công ty TNHH Truyền thông Du lịch Le Pleiku tung ra để kích thích khách nội địa. Theo đó, nhiều lựa chọn đưa ra cho du khách như: tour tham quan Gia Lai, tour săn ảnh Phố núi (photo trip), tour dã ngoại-cắm trại-chèo thuyền (trong 1 ngày). Ông Hoàng Phương-Giám đốc Công ty-cho biết, mỗi tour đều có sự thú vị riêng, hướng đến đa dạng khách hàng, nhất là những du khách không có nhiều thời gian lưu lại Gia Lai.
 
Nếu du khách chỉ có 2 ngày cuối tuần thì đây là tour đáp ứng khá lý tưởng. Với tour tham quan Gia Lai, buổi sáng khởi hành đến các thắng cảnh được xem là di sản thiên nhiên đặc sắc cao nguyên như: núi lửa Chư Đang Ya, Biển Hồ nước, Biển Hồ chè và hàng thông cổ thụ; trưa ăn đặc sản phở 2 tô, uống cà phê ở các quán thương hiệu nổi tiếng. Buổi chiều du khách tham quan Học viện Bóng đá Hoàng Gia Lai JMG. Và cuối cùng, chùa Minh Thành-một tuyệt tác kiến trúc nghệ thuật tôn giáo ở Phố núi là điểm đến khép lại hành trình trải nghiệm.
 
Tour săn ảnh Phố núi ngoài những điểm đến như trên còn có thêm nhà thờ cổ H’Bâu-một phế tích trăm năm gần núi lửa Chư Đang Ya. Vẻ đẹp của sự lụi tàn nơi thánh đường hoang phế này giúp du khách có những bức ảnh nhiều cảm xúc. Bên cạnh đó, tour dã ngoại lại có nhiều hoạt động trải nghiệm thiên nhiên thú vị như săn ảnh hoàng hôn, chèo thuyền ngắm hoàng hôn trên hồ, tham gia các trò chơi tập thể, cắm trại, kiếm củi tự chuẩn bị tiệc nướng ngoài trời, đàn hát giao lưu bên lửa trại và nghỉ đêm trong lều để sáng hôm sau đón bình minh trước khi kết thúc hành trình.
 
Tour trekking khám phá thiên nhiên, văn hóa bản địa rất hấp dẫn du khách. Ảnh: Quang Tưởng
 
 
Ông Hoàng Phương cho biết, các đơn vị lữ hành đều đang nỗ lực vượt qua “cơn sốc” đại dịch Covid-19 bằng nhiều cách. Trong đó làm mới các sản phẩm, hướng đến đa dạng khách hàng với mức giá hấp dẫn nhất, thậm chí bù lỗ để kích thích khách nội địa. “Chúng tôi thậm chí còn mở bán các tour 1/2 ngày với mức giá 500 ngàn đồng/khách. Chỉ cần 2 khách cũng sẵn sàng khởi hành”-ông Phương cho biết thêm.
 
Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong vừa rồi là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch Gia Lai tới thị trường khách nội địa. Sau giải này, các đơn vị lữ hành sẽ có những tour mới với mức giá hấp dẫn để đón những du khách quay lại Gia Lai.
 
Sản phẩm hướng đến khách hàng đa dạng
 
Với các tour trekking đặc thù, các đơn vị lữ hành cũng tung ra mức giá rất hấp dẫn. Gia Lai Discovery có tour “Khám phá K50-Tiên cảnh giữa rừng già Tây Nguyên” với mức giá dành cho 1-3 khách là 3 triệu đồng/người/tour; 4-10 khách là 2.790.0000 đồng/người/tour, trên 10 khách là 2.390.000 đồng/người/tour. Các tour đã bao gồm hướng dẫn viên chuyên nghiệp, thông thạo địa hình, nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ porter hỗ trợ; xe trung chuyển 2 chiều; lều ngủ, tấm lót cách nhiệt và túi ngủ cá nhân; dụng cụ y tế cơ bản; bảo hiểm du lịch cá nhân; các bữa ăn theo tour… Đây là mức giá khá hấp dẫn cho một tour trekking có quá nhiều điều thú vị.
 
Anh Nguyễn Quang Tưởng-hướng dẫn viên tour trekking này-cho biết: “Để chinh phục thác 50-nàng tiên giữa rừng già Kon Chư Răng, bạn cần một trái tim dũng cảm, đôi chân bền bỉ và tinh thần phiêu lưu. Bạn sẽ có hành trình băng rừng, lội suối khoảng 17 km qua nhiều địa hình vừa khốc liệt nhưng cũng rất lãng mạn, hùng vĩ. Song chỉ cần nhìn thấy thác nước trắng xóa, phả hơi mát lạnh là toàn bộ cơ thể bạn sẽ được hồi sinh với nguồn năng lượng còn mạnh mẽ hơn cả khi mới bắt đầu hành trình.
 
Phần thưởng vô giá khi chinh phục thác là thả mình vào dòng nước mát, nghe tiếng nước rì rào bên tai và những giây phút tĩnh lặng, bình yên cho riêng mình giữa thiên nhiên. Du khách cắm trại bên thác, tự tay bắt cá và làm quen với những người bạn mới thú vị. Và nếu may mắn, bạn còn có cơ hội ngắm cầu vồng ảo diệu dưới chân thác, tạo nên cảnh đẹp rực rỡ tựa chốn bồng lai tiên cảnh”.
 
Đường trekking vào thác 50 đi qua những con suối nước trong vắt. Ảnh: Minh Châu
 
Điểm nhấn đặc biệt của tour này còn đến từ hương vị ẩm thực. Du khách sẽ có những bữa tiệc nướng ngoài trời theo đúng nghĩa trở về với tự nhiên: ốc, cá bắt dưới suối, rau rừng, và đặc biệt thức chấm là 7 loại muối mang hương vị núi rừng. Đó là các loại muối của người bản địa Tây Nguyên như muối gừng, muối sả, muối lá é cá trích, muối cỏ thơm, muối teng leng (một loại lá rừng), muối kiến vàng, muối ớt xanh. Muối chấm sẽ làm tăng vị cho món BBQ như gà, heo, cá nướng.
 
“Ẩm thực cho các tour trekking không chỉ là những thức ăn làm sẵn, đủ năng lượng để băng rừng vượt thác mà chúng tôi còn hướng đến bữa ăn trở về với tự nhiên để du khách có thêm sự trải nghiệm văn hóa, ẩm thực bên cạnh các cảnh đẹp của Gia Lai”-anh Tưởng cho biết.
 
Ngoài tour trekking rừng thác, tour đi bộ, cắm trại trên đỉnh Chư Nâm với độ cao 1.472 m so với mực nước biển có mức giá khá hấp dẫn chỉ từ 1.790.000 đồng/khách/tour. Với các tour trekking đặc thù này, du khách có thể đặt tour ở các đơn vị lữ hành như Công ty TNHH Truyền Thông Du lịch Le Pleiku, VnTrek…
 
Bên cạnh đó, các tour “Thăm chiến trường xưa”, “Về nguồn” cũng được một số đơn vị lữ hành như Công ty TNHH Thương mại Du lịch sinh thái Gia Lai, Công ty cổ phần Cao Nguyên Việt… tung ra với mức hấp dẫn để đón đầu mùa du lịch hè với các sự kiện 30-4, 27-7. Các tour này có mức giá dưới 2 triệu đồng/người/tour thay vì dưới 3 triệu đồng/người/tour như thời điểm trước dịch bệnh. Mức giá hấp dẫn này dành cho các cựu chiến binh và thế hệ con cháu khắp mọi nơi mọi miền đất nước muốn đến thăm các địa danh lừng lẫy như Chiến thắng Plei Me, Tượng đài chiến thắng Đak Pơ, đường 7-sông Bờ, Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Đức Cơ...
 
Mới đây, Gia Lai còn có thêm địa chỉ du lịch Về nguồn đó là Khu di tích lịch sử cách mạng của tỉnh tại xã Krong (huyện Kbang). Yếu tố tạo nên sức hút cho các tour du lịch này không chỉ là những câu chuyện một thời kháng chiến, mà còn cộng hưởng bởi vẻ đẹp của di sản thiên nhiên Gia Lai. Âm vang của những trận đánh lừng lẫy, những chiến thắng vang dội, những giây phút xúc động vinh quang trong ngày thống nhất đất nước... luôn là nguồn cảm hứng để du lịch hè Gia Lai đón du khách về thăm các địa danh nổi tiếng một thời.   
 
MINH CHÂU
Nguồn: Báo Gia Lai

Cùng chuyên mục