Hành trang lữ khách

Trải nghiệm hồ Phú Ninh

Cập nhật: 07/04/2021 09:25:26
Số lần đọc: 2613
Trên bản đồ du lịch của vùng đất “Quảng Nam chưa mưa đà thấm”, du khách chắc hẳn sẽ ngỡ ngàng với vẻ đẹp riêng có của hồ Phú Ninh, dù chỉ một lần được đặt chân đến đây...
 
Hồ Phú Ninh thuộc địa phận hai huyện Núi Thành và Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) với tổng diện tích trên 24.000 ha, diện tích mặt nước 3.400 ha. Đặc biệt, sinh thái và phong cảnh hồ được mệnh danh là “chảo nước” khổng lồ sở hữu bức tranh sơn thủy hữu tình. Trên mặt hồ có khoảng 30 đảo lớn nhỏ khác nhau là những “viên ngọc xanh” này được đặt tên rất độc đáo như đảo Khỉ, đảo Rùa, đảo Su, hố Khế, hố Ba Trăng, bến Đợi Chờ…với cảnh quan đẹp là điểm đến du lịch đã và đang hấp dẫn du khách gần xa. Nằm cách trung tâm thành phố Tam Kỳ khoảng 7km về phía Tây, hiện nay, du khách đến cổng chính và được xe điện đưa du khách vào bên trong khu vực hồ. Đây là chặng đường ngắn chừng 2km nhưng đã bắt đầu hấp dẫn du khách bởi ngồi trên xe điện cảm nhận một bên là rừng keo xanh ngút ngàn, một bên là một khoảng xanh biếc mênh mông của hồ nước xa xa. Vì thế, hồ Phú Ninh đã chinh phục du khách ngay từ đầu bởi những ưu thế tuyệt vời như vậy mà không phải điểm đến du lịch nào được. Đến đây, du khách được hòa quyện và cảm nhận của những sắc màu thiên nhiên: rừng cây, mặt nước, bầu trời, tiếng chim, gió thoảng, tất cả tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng, mát dịu, yên bình đầy quyến rũ.
 
 
Được bao quanh bởi núi rừng hùng vĩ nên hồ nước Phú Ninh mang một vẻ đẹp bình dị, hiền hòa trong cả ngày, đẹp nhất là thưởng thức thiên nhiên vào thời ban mai tinh khôi hay hoàng hôn cuối ngày. Thời gian qua, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh đã đầu tư nhiều hạng mục về cơ sở lưu trú, khu vui chơi, thuyền... và trang trí các điểm check-in ấn tượng, sinh động nhằm tạo điểm nhấn phong phú cho du khách trải nghiệm, khám phá. Du khách có nhiều sự lựa chọn như đi thuyền trên hồ nước rộng lớn, ghé thăm các đảo nhỏ, đập nước, mỏ nước khoáng nóng, câu cá, uống cà phê, thưởng thức ẩm thực, các trò chơi thể thao… Ngoài ra còn việc thiết kế tạo ra những con đường, vạt đồi với ánh sáng lung linh về ban đêm để phục vụ nhu cầu dạo chơi, giải trí của du khách. Đặc biệt, đến đây du khách được trải nghiệm các loại dịch vụ thích hợp với du khách nhiều lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn tuổi. Trẻ em hiếu động có các trò chơi võng, đu quay, trốn tìm. Các nhóm khách trẻ ưa thích cảm giác mới mẻ với những trò chơi sôi động như lái mô tô nước, ca nô cao tốc, chèo kayah, kéo phao chuối, đạp thiên nga… Khám phá hồ Phú Ninh, nếu du khách yêu thích không gian tĩnh lặng thì có thể tham quan lòng hồ trên thuyền, ngắm các đảo lớn nhỏ, ngâm chân khoáng nóng hay câu cá... là đều là một sự trải nghiệm tuyệt vời. Nếu lưu trú lại đây, du khách dậy sớm ngắm bình minh, hay hoàng hôn lúc chiều tà. Thời gian qua, nhiều du khách còn lựa chọn không gian lãng mạn nơi đây để chụp hình cưới, nghỉ dưỡng... Nhiều cơ quan, tổ chức chọn Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh để tổ chức hội họp, sự kiện, tham quan, dã ngoại tập thể... Đến từ thành phố Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Nga chia sẻ: “Qua tìm hiểu, gia đình chúng tôi chọn hồ Phú Ninh làm điểm du lịch và nghỉ dưỡng cuối tuần. Cảnh quan thiên nhiên đẹp, các dịch vụ lưu trú, ăn uống và vui chơi đều quá tuyệt vời. Thật là một điểm đến lý tưởng cho xu hương du lịch xanh, thân thiện...”. Vì vậy, con số lượng khách đến Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh trong 3 tháng đầu năm 2021 có sự khởi sắc rõ rệt, nhất là vào dịp lễ, tết, các ngày nghỉ cuối tuần. Bà Đặng Phạm Triều Vân - Giám đốc quản lý Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh cho biết thêm: “Năm 2019, sự kiện thể thao quốc tế Raid Amazones lần thứ 20 đã chọn địa điểm hồ Phú Ninh tổ chức môn thể thao chèo thuyền Kayah và được các vận động viên nước ngoài đánh giá cao. Xu hướng hiện nay của du khách là đi du lịch rèn luyện sức khỏe kết hợp trải nghiệm thiên nhiên ngày càng được ưa chuộng thì Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh được kỳ vọng sẽ tiếp tục trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Trước mắt, Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh đang tập trung hướng đến thị trường khách nội địa, chủ yếu trong tỉnh và lân cận tỉnh Quảng Nam...”.
 
 
Với lợi thế nằm ở vị trí trung điểm phía nam của tỉnh Quảng Nam, hồ Phú Ninh là điểm nhấn du lịch để kết nối với các điểm đến khác ở các địa phương như Tam Kỳ, Núi Thành, Tiên Phước...đang dần hình thành mối liên kết và phát triển, thúc đẩy hoạt động du lịch nơi đây. Mới đây, tại Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, Hiệp hội Du lịch Quảng Nam vừa tổ chức ra mắt Chi hội Du lịch nam Quảng Nam là một động thái để thúc đẩy hoạt động du lịch tại đây và cả khu vực phía Nam của tỉnh Quảng Nam, quảng bá và lan tỏa các điểm đến với du khách trong và ngoài tỉnh.
 
 
Lâu nay, du khách đến tham quan và trải nghiệm ở Quảng Nam đã quá quen thuộc với Phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, Cù Lao Chàm.... Hãy một lần đến với hồ Phú Ninh – một danh thắng, một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn. Là du khách sẽ có thêm những trải nghiệm và khám phá trên hành trình du lịch của mình. Hồ Phú Ninh đang vẫy gọi những bước chân du khách gần xa...
Thu Vũ
 
Nguồn: DL

Cùng chuyên mục