Hành trang lữ khách

Trải nghiệm thú vị cùng vườn thú Zoodoo ở Lâm Đồng

Cập nhật: 16/03/2020 09:49:13
Số lần đọc: 751
Zoodoo là một trong những vườn thú đầu tiên của Việt Nam đạt chuẩn theo mô hình vườn thú thân thiện của Australia. Đến với vườn thú Zoodoo, du khách, đặc biệt là các em nhỏ, không chỉ được hoà mình cùng núi rừng, mà còn là nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên, yêu động vật thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế.


Du khách hào hứng khi được đến gần loài ngựa lùn Pony quý hiếm.

Cách thành phố Đà Lạt hơn 40 km, vườn thú Zoodoo (thuộc xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng) được xem như một địa điểm dã ngoại hấp dẫn đối với những ai muốn gần gũi với thiên nhiên. 

Được xây dựng theo mô hình vườn thú thân thiện của Australia, Zoodoo tập hợp hơn 11 chủng loại với hơn 100 con thú được vận chuyển từ Úc Châu về với Đà Lạt. Toàn bộ không gian nơi đây được thiết kế trên một đồi thông rộng lớn. Để không ảnh hưởng đến cảnh quan thiên nhiên, đội ngũ thiết kế tại đây đã tính toán cẩn thận, tỉ mỉ khi xây dựng các công trình, hạng mục để không phải đốn hạ bất kỳ cây thông nào. 

Đến vườn thú, du khách chỉ được tham quan 7 khung giờ/ngày và có nhân viên thuyết minh đi kèm. Bên cạnh đó, khách tham quan phải tuân thủ một số quy định như không xả rác, không sử dụng đèn flash khi chụp hình, không làm ồn khiến các con thú hoảng sợ nhằm đảm bảo cho chuyến trải nghiệm trọn vẹn nhất. 

Suốt 45 phút hành trình tham quan, bạn sẽ được trải nghiệm một “Úc Châu” mới lạ - nơi có những chú chuột túi, ngựa lùn Pony, cừu lông trắng, lạc đà không bướu Abaca. Đây là những loài thú chỉ mới xuất hiện ở Việt Nam và được đội ngũ chuyên viên đến từ Australia thuần hoá nên rất thân thiện với con người. 

Với thông điệp vun đắp tình yêu thiên nhiên, yêu động vật cho các em nhỏ thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế, đến với vườn thú Zoodoo, các em nhỏ có thể tự do tiếp xúc với các “bạn thú” ở một khoảng cách gần nhất, thoải mái cho thú ăn, chụp ảnh, vuốt ve. 

Bên cạnh đó, các em còn được nghe thuyết minh về quá trình sinh trưởng, tập tính, sinh sản của một số loài thú quý hiếm đang được chăm sóc và nhân giống tại đây. Điểm đặc biệt của vườn thú thân thiện này là các hoạt động vui chơi, trải nghiệm tại đây đều gắn liền với việc tuyên truyền về ý thức bảo vệ môi trường thiên nhiên cho du khách. Đây cũng là một trong những khu du lịch nói không với các sản phẩm từ nhựa. Các loại cốc giấy được sử dụng để đựng thức ăn cho thú sau khi khách sử dụng xong sẽ được nhân viên vườn thú thu lại và hoàn tiền, đó cũng là một trong những yếu tố để nơi đây ghi điểm trong lòng du khách gần xa.

Một chuyến đi đầy ý nghĩa của gia đình - nơi giáo dục những đứa trẻ biết trao yêu thương, sẻ chia. Vườn thú thân thiện Zoodoo sẽ là một lựa chọn lý tưởng, ý nghĩa trong chuyến tham quan thành phố ngàn hoa của các gia đình./.

Nguồn: Báo Cà Mau

Cùng chuyên mục