Hành trang lữ khách

Trải nghiệm vườn đào Nông Tiến, Tuyên Quang

Cập nhật: 18/01/2021 10:25:55
Số lần đọc: 800
Tham quan, trải nghiệm vườn đào Nông Tiến (phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang) là cái thú được nhiều người lựa chọn vào dịp Tết đến, xuân sang. Bởi theo quan niệm của người Việt, hoa đào tượng trưng cho sự may mắn, sung túc, sum vầy. Vì vậy, chụp ảnh bên vườn đào là sự lựa chọn của không ít gia đình không chỉ để có những bức ảnh xuân ý nghĩa mà còn nhằm nhắc nhở mỗi thành viên về một cái Tết đoàn viên, ấm áp.

Đến hẹn lại lên, khi vườn đào Nông Tiến bắt đầu chớm nụ thì du khách khắp nơi trong và ngoài tỉnh lại nhộn nhịp ghé thăm. Sắc thắm của đào phai, đào bích Nhật Tân như rực rỡ hơn trong nắng xuân khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ thích thú. Có người đến lựa chọn, đặt trước cả tháng để có cây đào ưng ý chơi vào dịp Tết. Với những người buôn bán hoa, cây cảnh, họ đến để tham khảo, lựa chọn, thậm chí mua luôn cả vườn nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân. Đặc biệt, những du khách đến tham quan, chụp ảnh, họ đều diện những bộ áo dài truyền thống với mong muốn có những bức ảnh check-in đầy ý nghĩa.

Vẻ đẹp của đào Nông Tiến toát lên từ những bông đào phai hoang sơ, trang nhã của núi rừng kết hợp với sắc thắm của bích đào Nhật Tân khiến cho khung cảnh nơi đây đẹp đến nao lòng. Sức hấp dẫn của vườn đào còn được điểm tô bởi những chàng trai, cô gái đang độ xuân thì tung tăng chụp ảnh, tạo dáng bên vườn đào với nụ cười tỏa nắng. Đâu đó là cảnh những nông dân đang tỉ mỉ chăm chút cho từng gốc đào khiến bao người đam mê cây cảnh tò mò, thích thú. Cảnh và người hòa quyện giữa hương hoa của mùa xuân dưới ống kính của nhiếp ảnh gia hay chỉ là những tay máy không chuyên cũng khiến bất cứ ai cũng có những bức ảnh xuân ưng ý.

Vườn đào Nông Tiến rộng chừng 10 ha và là vùng trồng đào lớn nhất trong tỉnh. Vào mỗi dịp Tết đến, đào lại được bày bán tại khu vực đường Chiến Thắng Sông Lô, rồi theo những chuyến xe đến với từng gia đình khiến cho không khí vui xuân, đón Tết thêm tươi vui.

Hoàng Anh

 

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục