Hành trang lữ khách

Triển lãm 35 tác phẩm của họa sĩ Huế tại TP. Hồ Chí Minh

Cập nhật: 15/06/2022 11:15:19
Số lần đọc: 746
“Xứ Thần Kinh” là chủ để triển lãm của các họa sĩ Huế đang được trưng bày tại Hương Art Life Gallery (533/7 Huỳnh Văn Bánh, phường 13, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) từ ngày 12 đến 25/6.


Họa sĩ Trần Hữu Nhật tại không gian triển lãm. Ảnh: NVCC

Triển lãm giới thiệu 35 tác phẩm của 7 họa sĩ: Phan Quang Tân, Hoàng Bảo Trung, Hoàng Đăng Khanh, Nguyễn Đức Nghĩa, Nguyễn Trung Kiên, Lê Hữu Long và Trần Hữu Nhật. Đây là những tác phẩm được sáng tác trong thời gian đại dịch COVID-19 vừa qua và gần đây.

Với đề tài về văn hóa, thiên nhiên đặc trưng vùng miền, những biến động của xã hội và cả những sự kiện thường nhật, các tác phẩm thể hiện những khám phá, chiêm nghiệm của các tác giả với những câu chuyện của cá nhân, thời cuộc, tạo cảm xúc với người xem.

Nhiều tác phẩm thể hiện mối liên hệ giữa thế giới đương đại và truyền thống đầy tính ẩn dụ, chân xác bằng nghệ thuật phi hình thể lẫn chủ nghĩa hiện thực, siêu thực, ấn tượng... song vẫn man mác vẻ đẹp của sự cô đơn, lãng mạn khó cưỡng của xứ Thần Kinh.

Theo chia sẻ của họa sĩ Trần Hữu Nhật, cuộc chơi “Xứ Thần Kinh” là cơ hội để người xem tìm hiểu, khám phá năng lượng trẻ, thưởng thức cái hay tác phẩm được sáng tác bởi các họa sĩ đương đại đến từ vùng đất mộng mơ.

Điểm chung của nhóm là các họa sĩ còn trẻ thuộc thế hệ 8X, 9X, sinh ra và lớn lên tại “Xứ Thần Kinh”, lại cùng học tại Trường đại học Nghệ thuật – Đại học Huế nên ít nhiều tác phẩm của họ cho thấy những khác biệt về tư duy, cách đặt vấn đề, quan niệm đặc thù về tính truyền thống, bản sắc trong sáng tạo, yếu tố thẩm mỹ so với những nơi khác.

Minh Hiền

 

Nguồn: Báo Thừa Thiên Huế - baothuathienhue.vn - Ngày đăng 15/6/2022

Cùng chuyên mục