Tin tức - Sự kiện

Triển lãm du lịch quốc tế lần thứ 28 tại Nga: triển vọng đối với Việt Nam

Cập nhật: 17/03/2022 09:21:12
Số lần đọc: 920
Ngày 15/3, tại trung tâm triển lãm Moscow “Crocus Expo” đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Du lịch Quốc tế MITT 2022. Sự kiện kéo dài đến 17/3.  

Năm nay là lần thứ 28, Triển lãm du lịch quốc tế (MITT) 2022 đã và đang gắn kết và phát triển ngành du lịch ở Nga. Các nhà lãnh đạo và chuyên gia trong ngành du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến thăm triển lãm để thiết lập mối quan hệ mới, khám phá các sản phẩm du lịch độc đáo và ký kết các thỏa thuận đối tác cùng có lợi.

Trong số các quốc gia nước ngoài tham dự triển lãm lần này, có đại diện của 17 nước, gồm Azerbaijan, Armenia, Belarus, Venezuela, Ai Cập, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Tajikistan, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan, Philippines, và Algeria, Indonesia, Kenya là lần đầu tiên. Bên cạnh đó, còn có hơn 60 chủ thể của Liên bang Nga, bao gồm Cộng hòa Buryatia, Cộng hòa Tatarstan, Cộng hòa Karelia, Cộng hòa Dagestan, các tỉnh Kamchatka, Altai, Krasnodar, Moscow, Rostov, Kaliningrad, Tyumen, Irkutsk, St.Petersburg và những vùng khác.

Thảo luận về phát triển du lịch Nga dưới các lệnh trừng phạt

Mặc dù số lượng các quốc gia nước ngoài không nhiều bằng năm trước, nhưng số lượng các chủ thể của Nga tham gia triển lãm năm nay tăng hơn và họ mang đến, giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc sắc ở mỗi địa phương. Tất cả tạo nên một bức tranh đa sắc màu, hấp dẫn về du lịch, văn hóa ở các chủ thể của LB Nga rộng lớn.

 Năm nay, trong điều kiện Nga đang bị áp đặt các lệnh trừng phạt, hơn 30 nước châu Âu đã đóng cửa không phận với Nga và các chuyến bay quốc tế đến và đi từ Nga của các hãng hàng không nước này đã tạm dừng, dự kiến, các nước Châu Á như Thái Lan, Trung quốc, Việt Nam, Indonesia…có thể nhận được sự quan tâm, lựa chọn nhiều hơn của du khách Nga.

Gian trưng bày của cộng hòa Tatarstan-LB Nga

Cô Nazezda Ebel, giám đốc Trung tâm phân tích Profi.Travel cho rằng, trước đại dịch Covid-19, Việt Nam là điểm đến nổi tiếng đối với du khách Nga. Đây thực sự là một điểm đến hàng đầu: “Nếu như bây giờ, mọi thứ đều phải đề cập đến từ nếu như, hoạt động vận tải hàng không được duy trì, không đóng cửa do các nguyên nhân chính trị hay tâm lý , thì Việt Nam đương nhiên có cơ hội lớn trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách Nga. Đương nhiên việc khôi phục các hướng du lịch khác nhau sẽ diễn ra theo nhịp độ khác nhau, tốc độ khôi phục du lịch của Việt Nam lớn thì Việt Nam thực sự có cơ hội nhanh chóng đón các du khách Nga, bởi người Nga hiểu biết về Việt Nam và trước Covid-19 họ đã có tình yêu với Việt Nam”.

Chuyên gia này cũng lưu ý rằng, do các biện pháp trừng phạt, các loại thẻ thanh toán quốc tế khác đã bị dừng hoạt động, thì thẻ MIR-thẻ thanh toán nội địa bằng tiền rúp của Nga được chấp nhận thanh toán ở Việt Nam là một yếu tố quan trọng cho du khách Nga.

Gian trưng bày của tỉnh Krasnodar-Nga

Cô Tachiana, một khách thăm quan triển lãm, có bạn từng sống và làm việc ở Việt Nam, chia sẻ về mong muốn của mình: “Chúng tôi nghe nói ở đấy rất tuyệt vời. Vì vậy, chúng tôi hy vọng vào việc mở cửa lại sau Covid và các chuyên bay được tăng thêm. Tôi rất vui có cơ hội thăm đất nước các bạn”.

Trả lời phỏng vấn của các phóng viên, Đại sứ Thái Lan Sasiwat Wongsinsawat tại Nga cho rằng, các nước ASEAN có thể liên kết lại để thu hút du khách Nga: “Tôi cho rằng, du khách Nga là tiềm năng lớn đối với thị trường du lịch Thái Lan. Chẳng hạn, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia cần phối hợp cùng nhau xúc tiến du lịch. Trước đây chúng ta đã từng đề cập đến việc một quốc gia có 4, 5 điểm đến du lịch nhờ chia sẻ với khu vực. Ví dụ như du khách sau khi đến thăm Thái Lan có thể ghé qua thành phố Đà Nẵng hoặc thành phố Hồ Chí Minh, hoặc tới Bali, hay thậm chí là đến Kuala Lumpur. Đây là điều mà cộng đồng ASEAN chúng ta có thể cùng nhau thực hiện”.

Các sản phẩm đá thủ công của tỉnh Ulianovsk-LB Nga

Đại sứ Thái Lan nhấn mạnh, nhìn chung hiện, du khách Nga ngày càng gặp nhiều khó khăn để bay tới Thái Lan. Mặc dù vậy vẫn có một số hãng hàng không thực hiện tuyến Moscow- Bangkok, đó là các hãng hàng không vùng Vịnh, như Qatar Airways hay Emirate. Tuy nhiên, bay các hãng hàng không này phải chuyển tiếp ở Doha hay Dubai.

Tại triển lãm quốc tế du lịch năm nay sẽ có các sự kiện phản ánh các chủ đề liên quan đến ngành du lịch trong nước của Nga, phát triển sản phẩm du lịch khu vực, hình thành và phát triển các khu phức hợp giải trí du lịch ở các khu vực của Nga.

 Các chuyên gia về du lịch nghỉ dưỡng sẽ nói về chiến lược và chương trình phát triển du lịch ở các khu vực của Nga, các công cụ và cơ chế hỗ trợ chính của nhà nước đối với du lịch và khách sạn đã và đang được thực hiện, cũng như những công cụ đã được phát triển để đối phó với những thách thức gắn liền với bất ổn địa chính trị./.

Anh Tú-Văn Thường/VOV-Moscow
 

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT