Hành trang lữ khách

Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN sẽ được tổ chức tại TP Huế

Cập nhật: 16/03/2022 15:37:06
Số lần đọc: 1106
Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN là dịp để người dân Huế nói riêng và người dân Việt Nam nói chung hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống mỗi nước.


Thực hiện chương trình hành động của Chính phủ về tuyên truyền quảng bá ASEAN thông qua hoạt động văn hóa, góp phần thành công Festival Huế 2022, Festival 4 mùa và Đề án Huế - Kinh đô Áo dài Việt Nam; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch về việc tổ chức Triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN nhằm tôn vinh truyền thống văn hóa, vẻ đẹp đặc sắc và sự đa dạng văn hóa qua những bộ trang phục truyền thống của mỗi quốc gia.

Triển lãm là hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (1967 - 2022); 7 năm thành lập Cộng đồng ASEAN (2015-2022); 27 năm Việt Nam trở thành thành viên chính thức của ASEAN.

Hoạt động cũng nhằm mục đích tuyên truyền, quảng bá văn hóa ASEAN theo Chương trình hành động của Chính phủ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1160/QĐ-TTg ngày 13/7/2021.

Một hoạt động về triển lãm áo dài truyền thống tại TP Huế.

Trang phục truyền thống thể hiện nét văn hóa đặc trưng của mỗi dân tộc. Trong bối cảnh hội nhập, việc giao lưu, chia sẻ văn hóa để hiểu rõ, xích lại gần nhau càng trở nên quan trọng. Vì vậy, việc tổ chức triển lãm trang phục truyền thống các nước ASEAN còn là cơ hội để tăng cường tính kết nối, đoàn kết hữu nghị giữa các nước trong ASEAN

Đây cũng là dịp để người dân Huế, Việt Nam hiểu biết thêm về văn hóa truyền thống của các nước ASEAN thông qua trang phục truyền thống mỗi nước. Là cơ hội để quảng bá, giới thiệu trang phục truyền thống, văn hóa của dân tộc Việt Nam đối với du khách trong và ngoài nước.

Theo kế hoạch, triển lãm dự kiến sẽ được tổ chức vào quý III/2022 tại địa chỉ 23 – 25 Lê Lợi, TP Huế. Nội dung của triển lãm sẽ trưng bày 40 bộ trang phục truyền thống của 10 nước ASEAN (Brunei, Cambodia, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thailand, Vietnam), mỗi quốc gia 2 bộ trang phục nam, 2 bộ trang phục nữ.

Ngoài ra, mỗi nước sẽ trưng bày 5 ảnh về phong cảnh đất nước, lễ hội, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng của người dân các nước ASEAN gắn với hình ảnh người dân mặc trang phục truyền thống.

Lê Chung

 

Nguồn: Báo Tổ quốc - toquoc.vn - Đăng ngày 16/03/2022

Cùng chuyên mục