Tin tức - Sự kiện

Từ 18/3: Hành khách từ các nước Asean nhập cảnh Việt Nam sẽ phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày

Cập nhật: 18/03/2020 07:59:38
Số lần đọc: 556
(TITC) - Chính phủ Việt Nam yêu cầu hành khách là công dân các nước Asean và công dân các quốc gia khác đã từng ở hoặc quá cảnh các nước Asean trong vòng 14 ngày trước ngày nhập cảnh Việt Nam sẽ phải cách ly tập trung bắt buộc 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh. Việc cách ly này có hiệu lực từ 00 giờ 00 phút ngày 18 tháng 3 năm 2020.

(Ảnh minh họa)

Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid – 19, ngày 17/3/2020 Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không thông báo đến tất cả khách hàng từ các nước khu vực Asean cân nhắc kỹ việc mua vé đến Việt Nam.

Đồng thời, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không của Việt Nam khi thực hiện các chuyến bay quốc nội phải yêu cầu tất cả hành khách thực hiện kê khai y tế bắt buộc (hành khách phải kê khai trung thực hành trình của mình trong vòng 14 ngày trước đó) khi làm thủ tục hàng không (Check-in); đặc biệt thông báo và hướng dẫn khách sử dụng hình thức kê khai y tế điện tử nhằm hạn chế tối đa sự phiền hà cho hành khách. Tổ chức kiểm tra thân nhiệt tất cả hành khách khi lên tàu bay.

Cảng vụ hàng không phối hợp với đơn vị kiểm dịch y tế tại Cảng hàng không đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện của các hãng hàng không Việt Nam.

Thế Phi

Nguồn: TITC

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT