Tin tức - Sự kiện

Tuyên Quang: Kích cầu du lịch nội địa

Cập nhật: 05/06/2020 09:22:32
Số lần đọc: 696
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thị trường du lịch, đặc biệt là du lịch quốc tế đã bị đóng băng. Để lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch, sau dịch bệnh được kiểm soát, các công ty du lịch trong nước cũng như trên địa bàn tỉnh đã đổi mới mô hình hoạt động, tung ra nhiều gói kích cầu nhằm đón đầu nhu cầu du khách trong mùa hè này.

Hiện trên địa bàn tỉnh có 13 công ty lữ hành du lịch. Các công ty du lịch đang triển khai nhiều giải pháp nhằm cụ thể hóa Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Bà Hoàng Thị Đẹp, Trưởng Phòng Du lịch Chi nhánh Vietrantour Tuyên Quang cho biết, trong mùa hè này, Vietrantour tung gói kích cầu du lịch nội địa ưu đãi đến 80% gồm chùm tour nội địa trọn gói và combo (hình thức mua sắm kết hợp) vé máy bay kết hợp phòng khách sạn 4 - 5 sao.

Việc hợp tác kích cầu giữa các đơn vị sẽ giúp giá dịch vụ du lịch giảm đến 60% so với mùa cao điểm du lịch năm ngoái. Điều này đồng nghĩa với việc du khách chỉ phải chi trả 40% chi phí để tận hưởng một tour du lịch chất lượng. Chi nhánh đang phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh đưa ra gói kích cầu phù hợp nhất để thu hút đông đảo du khách đến với Tuyên Quang. Bà Đẹp nhấn mạnh, hiện đơn vị đã nhận được nhiều hợp đồng với khách du lịch ở các tỉnh miền Bắc và trong Nam đến tham quan, nghỉ dưỡng tại khu du lịch sinh thái Na Hang, Lâm Bình trong mùa hè này.

Trước những khó khăn do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhiều công ty du lịch trên địa bàn tỉnh đã thay đổi mô hình hoạt động theo hướng ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số. Ông Nguyễn Tiến Bảo, Giám đốc Công ty Du lịch Hương Việt (TP Tuyên Quang) nhấn mạnh, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu, xu hướng chung được các công ty du lịch lựa chọn là kết nối không gian số để phục vụ khách hàng, bảo đảm giảm thiểu chi phí hoạt động, từng bước lấy lại đà tăng trưởng cho ngành kinh tế tổng hợp này.

Hiện, Công ty Hương Việt đã ứng dụng công nghệ số, tư vấn, hướng dẫn trực tiếp khách hàng trên mạng, ký hợp đồng trên mạng và thực hiện công tác tài chính, kế toán trên mạng. Mô hình này rất linh động, giúp công ty giảm thiểu chi phí thuê văn phòng, chi phí đi lại cho hướng dẫn viên và khách hàng vẫn được tư vấn tour, tuyến một cách chu đáo. Công ty cũng đã liên kết với một số công ty du lịch ở Hà Nội để đưa đón khách về Tuyên Quang và từ Tuyên Quang đi thăm các khu du lịch trong nước. Đây là hướng đi mới của công ty, bước đầu đã mang lại hiệu quả. Trong đầu mùa hè này, công ty đã có 7 đoàn khách đặt tour đến Tuyên Quang và từ Tuyên Quang đi các tỉnh miền biển.

Tuyên Quang đang trở thành điểm đến hấp dẫn du khách với du lịch sinh thái Na Hang, Lâm Bình và suối khoáng Mỹ Lâm, du lịch lịch sử, văn hóa. Ông Nguyễn Trọng Thể, Giám đốc Công ty Du lịch Hoàng Gia Tuyên Quang cho rằng, chưa khi nào du lịch Tuyên Quang được du khách quan tâm như thời điểm này. Ngay đầu mùa hè này, công ty đã đưa nhiều đoàn khách trong nước đến Lâm Bình, Na Hang, họ rất thích thú với cảnh quan sơn thủy hữu tình nơi đây. Mùa hè năm nay, công ty kết nối với các công ty du lịch trong nước, các địa phương đưa du khách về Tuyên Quang, góp phần thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển.

Tỉnh đã quan tâm xây dựng hạ tầng tại các khu, điểm du lịch nhằm thu hút du khách. Khi đến Tuyên Quang ai cũng cảm nhận được sự khác biệt bởi cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, sự đa dạng sinh học cũng như đậm bản sắc văn hóa, lịch sử của mảnh đất xứ Tuyên. Chị Trần Thanh Vân, đến từ thành phố Hải Dương chia sẻ, chị có nhiều bạn bè ở Tuyên Quang thời đại học, hẹn nhau nhiều lần nhưng mùa hè này chị mới lên thăm vùng đất này. Chị đã kết nối với một công ty du lịch ở Tuyên Quang đặt tour trải nghiệm Na Hang, Lâm Bình; trải nghiệm những vườn chè và tham quan dự án vinpearl của Tập đoàn VinGroup đang được xây dựng tại Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm.../.

Nguồn: Báo Tuyên Quang

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT