Nhìn ra thế giới

UNWTO cộng tác cùng Netflix nghiên cứu về du lịch qua phim ảnh

Cập nhật: 13/10/2021 10:09:22
Số lần đọc: 547
(TITC) - Mới đây, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) cùng với Netflix ban hành báo cáo về vai trò của phim ảnh trong việc thúc đẩy du lịch và văn hóa. “Báo cáo toàn cầu về mối quan hệ của văn hóa và du lịch qua phim ảnh” phân tích tình cảm khán giả dành cho một quốc gia hay một nền văn hóa được chiếu trên phim.  

Mục tiêu của báo cáo này nhằm hỗ trợ các nhà hoạch định chính sách và các bên liên quan trong ngành du lịch ban hành các chính sách làm cho điểm đến trở nên hấp dẫn đối với các nhà sản xuất phim; Hỗ trợ xây dựng các chiến lược tuyên truyền quảng bá du lịch, khám phá văn hóa bản địa; Đầu tư vào đào tạo kỹ năng để phát triển lĩnh vực điện ảnh và sáng tạo; Đảm bảo nguồn nhân lực, cơ sở hạ tầng và năng lực sản xuất; Kết hợp quảng bá du lịch và giới thiệu văn hóa tại các liên hoan phim.

Tổng thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili chia sẻ rằng ngành du lịch và ngành phim ảnh đều tôn vinh và quảng bá văn hóa, hỗ trợ việc làm và đem đến cơ hội ở những điểm đến khác nhau. Sự hợp tác của UNWTO và Netflix sẽ giúp các điểm đến nhận ra tiềm năng và lợi ích của du lịch qua phim ảnh.

Dean Garfield, Phó Chủ tịch Chính sách Công của Netflix, cho rằng báo cáo đã chứng minh một cách chắc chắn rằng, phim ảnh không chỉ thúc đẩy khán giả mong muốn đi du lịch và tham quan các điểm đến, mà còn khiến họ quan tâm nhiều hơn đến di sản, văn hóa, ngôn ngữ và phát triển các mối quan hệ xã hội. Điều này cho thấy ngành công nghiệp sáng tạo, trao đổi văn hóa, kể chuyện và du lịch có sự liên kết chặt chẽ và có thể thay đổi cách cộng đồng nhận thức và kết nối với nhau.

Trung tâm Thông tin du lịch (biên dịch từ UNWTO)

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT