Hành trang lữ khách

Viện Hải Dương học trưng bày tem về sinh vật biển

Cập nhật: 14/05/2019 09:52:57
Số lần đọc: 846
Hưởng ứng chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2019, Viện Hải Dương học (TP. Nha Trang) vừa tổ chức trưng bày các bộ tem về sinh vật biển, đặt tại khu vực Bảo tàng của viện.


Giáo sư - Tiến sĩ Yasuwo Fukuyo giới thiệu về bộ sưu tập tem của mình

Hơn 20 khung tem với hàng ngàn con tem được sắp xếp theo các chủ đề gồm: thực vật cây trong lòng biển; san hô và hải quỳ - thiên thần của biển; bò sát, chim và thú biển – sứ giả từ đất liền; tình yêu biển cả… giúp người xem cho cái nhìn tổng quan về các loài sinh vật biển; đồng thời lan toả niềm đam mê sưu tập tem và tình yêu thiên nhiên, biển cả đến với du khách.

Các bộ tem này là của Giáo sư - Tiến sĩ Yasuwo Fukuyo (Nhật Bản) – chuyên gia đầu ngành trên thế giới về vi tảo độc hại, đồng thời là nhà sưu tập tem chuyên nghiệp tặng cho Viện Hải dương học. Những năm qua, Giáo sư - Tiến sĩ Yasuwo Fukuyo đã hợp tác và hỗ trợ nhiều cho Viện Hải dương học trong công tác nghiên cứu và đào tạo. Ngoài ra, ông trao tặng gần 19.000 con tem về sinh vật biển cho viện.

Được biết, năm 2019 bộ tem này đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là “Bộ tem về sinh vật biển lớn nhất tại Việt Nam”. Thời gian trưng bày kết thúc vào cuối tháng 5.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Cùng chuyên mục