Hoạt động của ngành

Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh

Cập nhật: 16/11/2020 09:03:45
Số lần đọc: 690
Sáng ngày 13/11, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có buổi làm việc với đoàn công tác của KOICA Việt Nam do bà Lee So Young – Phó Giám đốc Quốc gia Việt Nam làm trưởng đoàn về kết quả khảo sát dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh”.

Tại buổi họp, phía KOICA Việt Nam và tỉnh Thừa Thiên Huế đã tập trung thảo luận về nội dung điều chỉnh cho từng hợp phần Dự án; Vị trí lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh, camera giám sát, WIFI công cộng; Khu văn hóa cồn Dã Viên, bao gồm Bảo tàng kỹ thuật số; Và các hạng mục khác như: vị trí xây dựng cầu đi bộ, đài phun nước…

Dự kiến, khi Dự án đi vào hoạt động sẽ giúp thúc đẩy phát triển đô thị và du lịch bền vững của thành phố Huế theo hướng phát triển kinh tế, môi trường và xã hội nhằm góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững. Cụ thể như: xây dựng đề án phát triển Du lịch thành phố Huế và xây dựng hệ thống thông tin du lịch thông minh. Phát triển trung tâm du lịch văn hóa đô thị và mở rộng mạng lưới đi bộ đô thị ở Huế. Lắp đặt hệ thống chiếu sáng thông minh và camera giám sát dọc theo bờ sông Hương. Và xây dựng năng lực hành chính công trong phát triển du lịch và quản lý đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cho biết, để làm cho Huế đẹp, xanh – sạch – sáng và luôn luôn mới, chính quyền địa phương mong muốn Huế có một biểu tượng mới, tạo không gian xanh, ấn tượng thu hút giới trẻ và thúc đẩy phát triển du lịch. Đặc biệt các nghiên cứu, đầu tư “đánh thức” được giá trị của cồn Dã viên, một “viên ngọc” giữa sông Hương vẫn còn ngủ say. Vì vậy, với sự quyết tâm nỗ lực từ hai phía, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hi vọng dự án “Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minh” với sự hỗ trợ của KOICA và Chính phủ Hàn Quốc sẽ sớm được triển khai trong thời gian tới.

 

Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Thừa Thiên Huế

Cùng chuyên mục