Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội 2010

Cập nhật: 04/10/2010 08:10:25
Số lần đọc: 1715
Tối 02/10, tại Khu Du lịch Thiên Đường Bảo Sơn (Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) tổ chức Lễ khai mạc Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội 2010 với chủ đề “Thăng Long - Hà Nội, hội tụ ngàn năm”.

Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long-Hà Nội 2010 là một lễ hội du lịch - văn hoá - nghệ thuật - truyền thống trong nước và quốc tế quan trọng nhất của “Năm du lịch Quốc gia 2010” nhân Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội và 50 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam. Sự kiện này được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch - văn hoá đặc sắc của đất nước, con người Việt Nam, của Hà Nội với đông đảo bạn bè trong và ngoài nước.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nêu rõ: Liên hoan là dịp giao lưu, tăng cường hiểu biết, hợp tác về du lịch - văn hoá giữa Hà Nội với các địa phương trong nước, giữa Việt Nam và Hà Nội với bạn bè quốc tế trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội 2010 diễn ra trong 4 ngày (từ 2 - 5/10) với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc, quy mô, mang đậm bản sắc dân tộc. Liên hoan có sự tham gia của hơn 30 quốc gia, hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước, hàng trăm doanh nghiệp du lịch, đơn vị nghệ thuật, các làng nghề, nghệ nhân trong nước và quốc tế.

Toàn bộ không gian của Liên hoan thể hiện đặc trưng của văn hoá Việt Nam, của Hà Nội truyền thống và hiện đại. Sự quây quần, hội tụ giữa văn hoá, du lịch Việt Nam với các nền văn hoá - du lịch của các châu lục, các quốc gia trên thế giới thể hiện tinh thần “Thăng Long - Hà Nội, hội tụ ngàn năm”. Những hình ảnh của Hà Nội, Việt Nam tiêu biểu, đặc sắc thể hiện bức tranh toàn cảnh đầy hấp dẫn của du lịch Hà Nội, du lịch Việt Nam.

Khách tham quan Liên hoan cũng sẽ có điều kiện để quan sát, tìm hiểu, cảm nhận về văn hoá, cảnh sắc, các điểm đến, các dịch vụ du lịch của các nước láng giềng, của nhiều quốc gia, dân tộc khác nhau trên thế giới.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng: Liên hoan Du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội 2010 đã thể hiện được tinh thần xuyên suốt của Năm Du lịch Quốc gia là “Thăng Long - Hà Nội, hội tụ ngàn năm”. Sự chuẩn bị công phu, chu đáo chắc chắn sẽ hứa hẹn sự thành công rực rỡ của những ngày Liên hoan, tạo đà cho sự phát triển mạnh mẽ, bền vững của ngành du lịch cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng trong những năm tới./.

Nguồn: Trung tâm Thông tin Du lịch

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT