Tin tức - Sự kiện

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam hướng tới kiều bào

Cập nhật: 16/11/2010 09:11:23
Số lần đọc: 1379
Hiện nay, có khoảng 4 triệu kiều bào nước ta đang sinh sống, học tập và làm việc tại 103 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Và việc quảng bá du lịch tới nhóm khách hàng này đang được các hãng lữ hành quan tâm.

Thống kê cho thấy, dù có đến 4 triệu người Việt sinh sống ở nước ngoài nhưng mỗi năm chỉ có khoảng 500.000 lượt kiều bào về nước làm việc, tìm hiểu cơ hội đầu tư hoặc du lịch, mua sắm. Có vẻ như, khu vực tiềm năng này vẫn chưa được khai thác triệt để.

 

Các công ty du lịch lữ hành cho rằng, lâu nay, họ chủ yếu tập trung khai thác đối tượng khách hàng quốc tế. Với khách du lịch là Việt kiều, thường không có các chương trình xúc tiến riêng biệt mà “trộn” vào các nhóm khách hàng khác. Tuy nhiên, các công ty du lịch lữ hành thừa nhận, lượng khách hàng là kiều bào rất đông đảo và tiềm năng, nếu có chính sách quảng bá du lịch chuyên biệt, nhóm khách hàng này sẽ đóng góp một lượng đáng kể cho mục tiêu 4,2 triệu khách du lịch tới Việt Nam năm 2010.

 

Vẻ đẹp của con người, đất nước Việt Nam ngày càng được tái hiện nhiều trên kênh VTV4

 

Theo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist), từ lâu, thị trường này đã được Saigontourist xúc tiến đầu tư, quảng bá. Bằng chứng là trong nhiều năm qua, Saigontourist thiết kế rất nhiều tour dành riêng cho kiều bào như du lịch ẩm thực, du khách tự vào bếp khám phá những món ăn truyền thống từng vùng miền cùng người dân bản địa, hay du lịch xuyên Việt kết hợp khám phá ẩm thực, danh lam thắng cảnh. Ngoài ra, hàng trăm khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… thuộc hệ thống Saigontourist trên toàn quốc liên tục đưa ra các sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mãi, hậu mãi hướng đến bà con kiều bào. Cũng với mục đích phục vụ thị trường trọng điểm này, trong năm 2010, Saigontourist đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch và ẩm thực Việt đến bà con kiều bào thông qua chương trình “Du lịch - Ẩm thực” phát sóng định kỳ kênh VTV4 – Đài Truyền hình Việt Nam, mang lại hiệu quả rất khả quan.

 

Đại diện Công ty Truyền thông Rich Media – đơn vị sản xuất chương trình xúc tiến du lịch cho kiều bào phát trên kênh truyền hình đối ngoại cho biết, đa số kiều bào biết đến thông tin trong nước từ các chương trình về đất nước và con người Việt Nam phát trên VTV4, đặc biệt, rất nhiều bạn trẻ thích thú được đi “du lịch qua màn ảnh nhỏ”. Một sinh viên đang sống và học tập tại Liên bang Nga tâm sự, chưa có điều kiện về nước, nhưng bạn vẫn “đi” tới tất cả các vùng miền của đất nước qua… truyền hình. Nhờ có VTV4, đất nước Việt Nam như gần gũi hơn, thân thiện hơn.

Nguồn: Báo Công Thương

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT