Non nước Việt Nam

Tham quan chùa Thiên Bửu Tháp – Vũng Tàu

Cập nhật: 31/12/2010 10:28:47
Số lần đọc: 2673
Theo đường về Bà Rịa rồi đi tiếp về hướng Long Hải, qua ngã ba chợ Bến thì rẽ theo bảng chỉ dẫn về Dinh Bà Cố. Đi tiếp khoảng gần một cây số sẽ gặp một khu chùa với kiểu dáng kiến trúc khá độc đáo, đó là chùa Thiên Bửu Tháp.

Chùa Thiên Bửu Tháp thuộc xã Tam An, huyện Long Điền, được xây dựng khoảng  năm 1930, lúc đầu có qui mô nhỏ. Trong thời Pháp thuộc, khi chùa bị chiếm đóng, các tăng ni, sư sãi ở chùa đã phải chất nhiều xe củi và tự tiêu hủy ngôi chùa vì sợ Pháp dùng chùa làm căn cứ để đàn áp nhân dân và cách mạng. Sau ngày giải phóng, năm 1989-1990 chùa được xây lại và có hình dáng như ngày nay.

Chùa nằm trong khuôn viên rộng 3ha, bằng phẳng thoáng mát và đẹp. Từ phía ngoài cổng chùa đi vào có một cụm các pho tượng miêu tả Quan Thế Âm Bồ Tát tay cầm bình cam lộ, tay bắt quyết, đứng trên tòa sen cứu sinh độ thế.

Đi vào phía trong, toàn cảnh chùa được kiến trúc theo lối chữ Hán hình chữ “Sơn” với hai nhà hai bên, ở giữa là ngôi chùa lớn, nóc chùa không lợp mái ngói cong như các chùa khác mà lại tạo thành các lọ lục bình lớn, giống như bình nước cam lồ của đức phật.


Đến thăm chùa Thiên Bửu Tháp, du khách có dịp tìm hiểu thêm sự phong phú, đa dạng của nền văn hóa tôn giáo Việt Nam.

Nguồn: website du lịch Vũng Tàu

Cùng chuyên mục

TIN NỔI BẬT